Đường dẫn truy cập

Ông Tập Cận Bình sẽ đi thăm Hoa Kỳ cuối năm 2015


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Hãng thông tấn của nhà nước Trung Quốc cho hay Chủ tịch Nước Tập Cận Bình sẽ đi thăm Hoa Kỳ cấp nhà nước lần đầu tiên vào tháng 9 sắp tới.

Thời điểm của chuyến thăm được loan báo sau khi ông Tập điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Tân Hoa Xã nói: “Trong cuộc điện đàm, hai bên đồng ý triển khai các bước chuẩn bị đầy đủ để đảm bảo thành công cho chuyến thăm.”

Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng thống Obama kêu gọi nhà lãnh đạo Trung Quốc thúc đẩy nước ông hướng đến “tăng trưởng kinh tế dựa vào tiêu thụ trong nước và để tỉ giá hối đoái do thị trường quyết định.” Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cũng lập lại cam kết hướng đến hiệp định đầu tư song phương với Bắc Kinh.

Tòa Bạch Ốc nói rằng hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về an ninh mạng điện toán và các cuộc đàm phán quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu với Iran về chương trình vũ khí hạt nhân của Tehran.

Hoa Kỳ hồi gần đây đã cáo buộc các tin tặc Trung Quốc tấn công mạng điện toán nhắm vào các công ty của Mỹ và các mục tiêu của chính phủ Mỹ. Trung Quốc phủ nhận những cáo buộc đó.

Tòa Bạch Ốc hôm thứ Ba loan báo việc thành lập một cơ quan liên bang chuyên phân tích các mối đe dọa đối với an ninh mạng điện toán quốc gia và phối hợp các chiến lược để đối phó với mối đe dọa đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG