Đường dẫn truy cập

Ông Sanders tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton


Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, ứng cử viên của đảng Dân chủ, trong cuộc vận động tại Fort Wayne, bang Indiana, ngày 2/5/2016.
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, ứng cử viên của đảng Dân chủ, trong cuộc vận động tại Fort Wayne, bang Indiana, ngày 2/5/2016.

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Bernie Sanders nói với chương trình buổi sáng của đài truyền hình MSNBC hôm 24/6 rằng ông sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm nay.

Vị thượng nghị sĩ này nói một trong các mục tiêu của ông là ngăn chặn ông Donald Trump vào Tòa Bạch Ốc.

Ông nói: “Phải, vấn đề ngay lúc này là tôi sẽ làm mọi thứ có thể được để đánh bại Donald Trump. Tôi nghĩ ông Trump sẽ là một tai họa về quá nhiều mặt nếu được bầu lên làm tổng thống”.

Ông Sanders tiếp tục vận động và phát biểu tại các cuộc tụ họp khắp nước mặc dầu bà Clinton đã hội đủ số phiếu đại biểu cần thiết để được đảng Dân chủ đề cử. Ông bác bỏ ý kiến cho rằng ông nên rút lui trước khi diễn ra Đại hội của đảng Dân chủ.

Ông nói: “Vì sao tôi lại không muốn làm những gì chúng ta có thể làm được khi tôi muốn tranh đấu để bảo đảm là chúng ta có cương lĩnh tốt nhất có thể có được”. Ông nhấn mạnh rằng sự có mặt của ông nhắm mục đích làm cho người Mỹ tham gia vào tiến trình chính trị.

VOA Express

XS
SM
MD
LG