Đường dẫn truy cập

Ông Romney được đề cử làm ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng Hòa


Những người ủng hộ ông ông Mitt Romney tại Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng hòa 28/8/12
Những người ủng hộ ông ông Mitt Romney tại Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng hòa 28/8/12
Ứng cử viên Tổng Thống Mitt Romney hôm thứ Ba đã được đảng của ông đề cử, đại diện cho Đảng ra tranh chức vụ cao nhất Hoa Kỳ.

Các đại biểu Đảng Cộng Hòa đến từ khắp nươc đã bỏ hơn 1,144 phiếu cần thiết để ông Romney, cựu Thống đốc bang Massachusetts, bảo đảm được đề cử.

Một ứng cử viên Tổng Thống khác của Đảng Cộng Hòa, là dân biểu Ron Paul đại diện bang Texas, cũng chiếm được một số phiếu.

Ông Mitt Romney đến dự đại hội đảng tại thành phố Tampa, bang Florida hôm thứ Ba. Vợ ông, bà Ann Romney, sẽ phát biểu vào tối hôm nay.

Trước đó, bà Ann Romney cho các nhà báo biết rằng bài diễn văn của bà sẽ rất thực lòng, và nhiều nhà báo đã tường trình về bà đủ lâu để biết rằng bà sẽ không đi quá xa bài diễn văn đã soạn, và đây sẽ là một kinh nghiệm có một không hai đối với bà.

Thống đốc bang New Jersey Chris Christie sẽ đọc bài diễn văn chính để kết thúc đêm đại hội.

Thứ Ba là ngày họp đầy đủ đầu tiên của Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng hòa, sau khi hầu hết các hoạt động bị hủy bỏ hôm thứ Hai giữa lúc bão nhiệt đới Isaac vần vũ theo vùng duyên hải phía tây Florida trước khi tăng cường độ để trở thành một trận bão lớn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG