Đường dẫn truy cập

Ông Romney đọc bài diễn văn quan trọng về kinh tế


Ông Mitt Romney chào những người ủng hộ
Ông Mitt Romney chào những người ủng hộ
Tổng thống Barack Obama hôm nay nghỉ ngơi sau chuyến đi vận động hai ngày liên tiếp, trong lúc đối thủ thuộc đảng Cộng hòa Mitt Romney trình bày điều mà các phụ tá của ông nói là một bài diễn văn quan trọng về kinh tế.

Phát ngôn viên của ông Romney cho biết bài phát biểu của ông tại bang dao động Iowa sẽ là “phần lập luận đúc kết” và nêu bật những khác biệt giữa ông với Tổng thống Obama trong các vấn đề kinh tế.

Ông Obama đã thực hiện cuộc vận động ngược xuôi kéo dài 40 tiếng đồng hồ trên khắp nước trong hai ngày qua. Hôm nay ông sẽ ở Tòa Bạch Ốc hầu như suốt ngày để trả lời một số cuộc phỏng vấn của giới truyền thông.

Các cuộc thăm dò cho thấy cuộc chạy đua vào chức vụ tổng thống hầu như ngang ngửa vào giai đoạn chót trước ngày bầu cử mùng 6 tháng 11.

Tổng thống Obama nhận được sự ủng hộ của cựu Ngoại trưởng Colin Powel, là người đã ca ngợi các chính sách của ông Obama liến quan tới việc điều hành cuộc chiến tại Afghanistan và Iraq. Ông Powell, một người thuộc đảng Cộng hòa, cũng đã ủng hộ ông Obama hồi năm 2008.

Người giữ chức đồng chủ tịch của ban vận động của ông Romney, ông John Sununu, hôm qua đã bị chỉ trích sau khi nói trên đài truyền hình CNN rằng ông Powell ủng hộ ông Obama dựa trên lý do sắc tộc vì cả hai ông đều là người Mỹ gốc Châu Phi.

Ông Sununu, cựu chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc dưới thời Tổng thống George W Bush, sau đó rút lại tuyên bố vừa kể. Ông nói rằng ông Powell là một người bạn của ông và ông tin là ông Powell ủng hộ ông Obama vì các chính sách của vị tổng thống này.
Loading...

VOA Express

XS
SM
MD
LG