Đường dẫn truy cập

Ông Putin tiếp tục chọn ‘nhân vật trung thành’ làm thủ tướng


Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định chọn thủ tướng đương nhiệm Dmitry Medvedev cho nhiệm kỳ tiếp theo, theo hãng tin Reuters.

Ngay sau lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư hôm 7/5, Điện Kremlin ra một tuyên bố nói rằng Tổng thống Putin đề cử ông Medvedev làm thủ tướng trong nhiệm kỳ mới của mình.

Ông Medvedev, một nhân vật trung thành với ông Putin, đã đảm nhận chức thủ tướng Nga từ 2012 cho đến nay.

Việc bổ nhiệm ông Medvedev cần phải được Hạ viện Nga thông qua, nhưng nó có thể chỉ mang tính hình thức vì cơ quan lập pháp này hiện bị những người trung thành với Điện Kremlin chi phối, theo Reuters.

Trang Sputniknews trích một thông cáo hôm 7/5 của Đảng Cộng sản Liên bang Nga nói rằng đảng này không ủng hộ việc ông Medvedev làm thủ tướng.

Một số nhà quan sát cũng có suy đoán rằng ông Putin có thể bổ nhiệm một gương mặt mới làm thủ tướng để bắt đầu cải cách nền kinh tế vốn đang rơi vào tình trạng trì trệ và hâm nóng lại làn sóng đầu tư nước ngoài đã bị cắt giảm vì xung đột với các nước phương Tây.

Việc chọn ông Medvedev được đánh giá là an toàn cho ông Putin vì ông này trung thành và đảm bảo tính kế tục trong chính quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG