Đường dẫn truy cập

Ông Putin chúc mừng Quốc khánh Việt Nam


Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

rong một thông cáo, phòng báo chí điện Kremlin cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng người đồng cấp Việt Nam Trương Tấn Sang vào ngày kỷ niệm 70 năm độc lập.

Thông cáo nói, “Người đứng đầu nhà nước Nga đã đánh giá cao thành công của Việt nam trong phát triển kinh tế kỹ thuật, xã hội, khoa học, cũng như vị thế mạnh mẽ của mình trên trường quốc tế.”

“Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh đến tình hữu nghị và xây dựng mối quan hệ Nga – Việt, đã được khẳng định tại cuộc họp gần đây với chủ tịch nước Việt Nam tại Moscow trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít”.

Thông cáo viết: “Tổng thống Nga bày tỏ tin tưởng rằng việc thực hiện các thỏa thuận đạt được tại cuộc họp sẽ giúp tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, góp phần duy trì hòa bình và an ninh trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương”.

Khoảng 30.000 người đã tham dự lễ kỷ niệm Quốc khánh tại Hà Nội hôm thứ Tư.

Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang cho biết chính phủ nên tăng cường khả năng quốc phòng và an ninh quốc gia.

Ông cũng đề cập đến tranh chấp với Trung Quốc về chủ quyền của một số hòn đảo ở Biển Đông.

Quân đội và nhân dân mang hình ảnh Hồ Chí Minh trong cuộc diễu hành.

Các nhà quan sát cho rằng chính phủ Việt Nam đang cố gắng thống nhất đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản và biểu tượng Hồ Chí Minh trong khi mối quan hệ với Trung Quốc trở nên xấu đi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG