Đường dẫn truy cập

Ông Putin bác cáo buộc tấn công mạng của Mỹ


Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ cáo buộc mới nhất của Hoa Kỳ cho rằng điện Kremlin đã chỉ đạo các cuộc tấn công mạng chống Washington, cũng như đùa cợt về các mối đe dọa Hoa Kỳ nhằm trả đũa cho bất kỳ nỗ lực nào của Nga trong việc can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ sắp tới.

Hôm Chủ nhật, tại cuộc họp báo tại Ấn Độ được truyền hình, ông Putin gọi những cáo buộc tấn công mạng là một nỗ lực để đánh lạc hướng người Mỹ khỏi “rất nhiều vấn đề” mà đất nước họ đang phải đối mặt.

Phát biểu của ông Putin được đưa ra chưa đầy hai ngày sau khi Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cảnh báo “chúng tôi đang gửi thông điệp” tới ông Putin. Ông nói với kênh tin tức NBC hôm thứ Sáu rằng sự trả đũa của Hoa Kỳ đối với các cuộc tấn công mạng của Nga “sẽ xảy ra vào thời điểm chúng tôi lựa chọn, và trong điều kiện có ảnh hưởng lớn nhất”.

Trong khi đó, ông Putin nói hôm Chủ nhật: “Hãy nhớ là những người bạn Mỹ của chúng ta có thể làm bất cứ chiêu trò gì”. Ông cũng tuyên bố là mọi người đều đã biết là “các cơ quan chính thức ở Hoa Kỳ đang do thám và nghe lén tất cả mọi người”.

Ông Putin phủ nhận vụ hack xảy ra với ủy ban đảng Dân chủ Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:46 0:00

Những phát biểu mới nhất của ông Putin đưa ra theo sau một tuyên bố chung của Hoa Kỳ hôm 7 tháng 10, trong đó giám đốc Tình báo Quốc gia và người đứng đầu Cơ quan An ninh Nội địa chính thức cáo buộc Moscow đã hack vào các tổ chức chính trị của Hoa Kỳ.

Cáo buộc dẫn chứng việc xâm nhập vào các tài khoản email nội bộ của Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ, và tiếp tục cáo buộc Moscow chủ xướng việc phát tán các thông tin thông qua WikiLeaks.

Hôm Chủ nhật, ông Putin nói: “Tôi muốn trấn an mọi người, bao gồm cả các đối tác và bạn bè Mỹ của chúng tôi rằng chúng tôi không có ý định gây ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của Hoa Kỳ”.

Điện Kremlin lần đầu tiên bị cho là có dính líu đến việc tấn công mạng chính trị của Mỹ vào tháng Bảy, sau khi các nhân viên chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton cáo buộc Moscow đã hack các email của Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ.

Nhiều nhà phân tích và chuyên gia phương Tây lâu nay nói rằng điện Kremlin ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11, và chỉ ra những phát biểu lặp đi lặp lại của Trump ca ngợi ông Putin và kêu gọi quan hệ song phương chặt chẽ hơn.

Chính trị gia Nga: Chọn Trump hay chọn chiến tranh hạt nhân?
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:05 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG