Đường dẫn truy cập

Ông Obama: 2013 chưa phải là 'năm tệ nhất' của ông


Ông Obama đã thừa nhận trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng con số những người ủng hộ trong cuộc thăm dò ý kiến về ông là thấp, nhưng nói rằng, tỷ lệ chấp nhận thành tích của ông đã lên và xuống rất nhiều trong khắp con đường sự nghiệp của ông
Ông Obama đã thừa nhận trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng con số những người ủng hộ trong cuộc thăm dò ý kiến về ông là thấp, nhưng nói rằng, tỷ lệ chấp nhận thành tích của ông đã lên và xuống rất nhiều trong khắp con đường sự nghiệp của ông
Tổng thống Obama nói rằng, ông không nghĩ rằng năm vừa qua là “năm tệ nhất” của ông trong thời gian nhậm chức, như các nhà phân tích chính trị Hoa Kỳ đã mô tả trong năm 2013.

Ông Obama đã thừa nhận trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng con số những người ủng hộ trong cuộc thăm dò ý kiến về ông là thấp, nhưng nói rằng, tỷ lệ chấp nhận thành tích của ông đã lên và xuống rất nhiều trong khắp con đường sự nghiệp của ông. Ông nói rằng, nếu ông quan tâm tới việc thăm dò thì ông đã không ra tranh cử chức vụ Tổng thống.

Thay vào đó, Tổng thống nói rằng ông tập trung vào nỗ lực điều hành việc nước và tạo ra các cơ hội lớn hơn cho nhân dân Hoa Kỳ.

Ông nói rằng mặc dầu có “lúc lên lúc xuống” cũng như những “thất vọng,” và nhiều sáng kiến lập pháp trong chính phủ của ông tại Hạ viện đã không tiến tới mau chóng như ông muốn, ông sẽ tiếp tục duy trì. Và ông nói rằng có tiến bộ trong một số lĩnh vực như giáo dục, sản xuất, và năng lượng.

Ông Obama cũng bày tỏ lạc quan rằng đạo luật cải tổ hệ thống di trú của quốc gia sẽ tiến tới tại Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát vào năm tới.

Trong vấn đề gây tranh cãi liên quan tới những hoạt động theo dõi đưa ra trước ánh sáng trong năm nay, Tổng thống Obama nói rằng ông sẽ xem xét vấn đề này và những lo ngại về đời tư một cách “rất nghiêm túc.”

Ông gọi đó là một cuộc tranh luận cần phải có và nói rằng ông sẽ đưa ra một tuyên bố cuối cùng về con đường tiến tới trong tháng Giêng, sau khi đánh giá tất cả những khuyến cáo do ủy ban độc lập thực hiện.

Nhiều người đã bày tỏ lo ngại về việc theo dõi trên quy mô lớn các cuộc điện đàm cả trong lẫn ngoài nước. Tổng thống Obama lại bênh vực hoạt động này và nói rằng chương trình của Cơ quan An ninh Quốc gia bắt đầu như một toan tính ngăn ngừa bất cứ sự lập lại nào của các cuộc tấn công khủng bố vào ngày 11 tháng Chín năm 2001. Ông nói rằng điều quan trọng là giới hữu trách Hoa Kỳ có khả năng để theo dõi các phần tử khủng bố đã biết ở bên ngoài Hoa Kỳ bằng cách theo dõi các cuộc đện đàm của họ với bên trong Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG