Đường dẫn truy cập

Ông Chuck Hagel bị chất vấn dữ dội


Ông Chuck Hagel đã trải qua một cuộc chất vấn kéo dài 8 tiếng đồng hồ để bênh vực thành tích của ông trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ.
Ông Chuck Hagel đã trải qua một cuộc chất vấn kéo dài 8 tiếng đồng hồ để bênh vực thành tích của ông trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ.

Sơ lược quá trình hoạt động của ông Chuck Hagel

Sơ lược quá trình hoạt động của ông Chuck Hagel:

- Chủ tịch nhóm soạn chính sách công Atlantic Council.
- Đồng Chủ tịch Ủy ban Tư vấn Tình báo của Tổng thống.
- Thượng nghị sĩ Cộng hòa (1997-2009) đại diện tiểu bang Nebraska.
- Phục vụ trong chiến tranh Việt Nam, được thưởng Chiến thương Bội tinh.
- Sinh năm 1946 tại Nebraska.
Nhân vật được Tổng Thống Barack Obama chọn làm Bộ trưởng Quốc phòng hôm qua đã bị chất vấn gay gắt tại quốc hội Hoa Kỳ về các vấn đề Iran, Israel và một loạt vấn đề an ninh quốc gia khác.

Ông Chuck Hagel, một cựu Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa, đã trải qua một cuộc chất vấn kéo dài 8 tiếng đồng hồ để bênh vực thành tích của ông trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ.

Trong mấy năm gần đây, Thượng nghị sĩ Hagel đã lên tiếng kêu gọi Hoa Kỳ hãy giang tay tiếp xúc với Iran, một quốc gia đã bị Hoa Kỳ chính thức liệt vào danh sách các nước bảo trợ cho khủng bố.

Ông Hagel nói những phát biểu của ông về rất nhiều vấn đề đã được lưu giữ trong hồ sơ, nhưng không có một cuộc biểu quyết nào, hay một lời tuyên bố nào có thể định nghĩa được cả con người ông.

Nếu được chuẩn nhận, ông Chuck Hagel sẽ trở thành cựu chiến binh tham chiến tại Việt Nam đầu tiên nắm giữ chức vụ lãnh đạo Ngũ Giác Đài.

Ông Hagel sẽ thay thế Bộ trưởng Quốc phòng sắp từ nhiệm Leon Panetta.

VOA Express

XS
SM
MD
LG