Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tham quan chiến hạm TQ Liêu Ninh


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel được hộ tống bởi nhân viên quân sự Trung Quốc khi đến sân bay quốc tế Thanh Đảo, ngày 7/4/2014.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel được hộ tống bởi nhân viên quân sự Trung Quốc khi đến sân bay quốc tế Thanh Đảo, ngày 7/4/2014.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã tới thành phố cảng Thanh Đảo của Trung Quốc để tham quan hàng không mẫu hạm duy nhất của nước này, vốn được coi là biểu tượng của sức mạnh quân sự ngày càng gia tăng của Bắc Kinh.

Một giới chức Mỹ hôm nay cho biết ông Hagel đã đề nghị được tới thăm hàng không mẫu hạm Liêu Ninh, một ngày sau khi ông kêu gọi Trung Quốc sử dụng sức mạnh quân sự của nước này một cách có trách nhiệm trong các mối quan hệ khu vực cũng như những vụ tranh chấp lãnh thổ.

Ông Hagel phát biểu như vậy hôm qua tại Tokyo, và tại đây, ông cho biết, tới năm 2017, Washington có kế hoạch triển khai thêm hai chiến hạm có trang bị hệ thống phòng thủ phi đạn tới Nhật Bản để đáp lại mối đe dọa từ các hành động của Bắc Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ ở thăm Trung Quốc 3 ngày trong chuyến công du kéo dài 10 ngày tới khu vực châu Á – Thái Bình Dương để trấn an các đồng minh rằng Hoa Kỳ cam kết tuân thủ các hiệp ước phòng thủ chung trong khu vực.

Ông Hagel tới Trung Quốc sau chặng dừng chân ở Nhật Bản, và ông dự kiến sẽ gặp các giới chức cấp cao của Trung Quốc trước khi ông tới Mông Cổ rồi trở về Mỹ.

Ông Hagel hôm qua nói rằng việc Nga sáp nhập Crimea cũng như dịch chuyển quân dọc theo biên giới với Ukraine đã gây ra những quan ngại từ các đồng minh của Mỹ không chỉ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương mà còn ở cả những khu vực khác.
Hoa Kỳ ngày càng quan ngại về tranh chấp Biển Đông
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:02 0:00

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG