Đường dẫn truy cập

‘Ông chủ’ Facebook gặp giới lập pháp Mỹ trước khi điều trần


Giám đốc điều hành công ty Facebook Mark Zuckerberg sẽ có cuộc họp với một số nhà lập pháp Mỹ ngày 9/4.
Giám đốc điều hành công ty Facebook Mark Zuckerberg sẽ có cuộc họp với một số nhà lập pháp Mỹ ngày 9/4.

Giám đốc điều hành công ty Facebook Mark Zuckerberg sẽ có cuộc họp với một số nhà lập pháp Mỹ ngày 9/4, một ngày trước khi ông xuất hiện tại phiên điều trần của Quốc hội Mỹ về việc một công ty tư vấn đã sử dụng dữ liệu của người dùng Facebook, theo hãng tin Reuters.

Cuộc họp giữa ‘ông chủ’ Facebook và các nhà lập pháp Mỹ dự kiến diễn ra tại Đồi Capitol, trụ sở Quốc hội, ​vào chiều 9/4, với sự tham dự của một số nhà lập pháp thuộc các ủy ban mà ông Zuckerberg sắp điều trần, theo các trợ lý quốc hội không muốn nêu tên.

Dự kiến vào ngày 10/4, ông Zuckerberg sẽ điều trần trước một ủy ban hỗn hợp gồm có Uỷ ban Tư pháp, Uỷ ban Thương mại của Thượng viện và Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện.

Tháng trước, giới lập pháp Mỹ chính thức yêu cầu ông Zuckerberg phải giải thích trước Quốc hội lý do vì sao dữ liệu của hàng chục triệu người dùng Facebook rơi vào tay công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica của Anh.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang bị áp lực ngày càng tăng từ các chính phủ, nhà đầu tư và các nhà quảng cáo sau khi có tố giác rằng công ty Cambridge Analytica, tiếp cận trái phép thông tin người sử dụng để giúp cho ông Donald Trump đắc cử năm 2016.

Vào tháng trước, ông Zuckerberg đã lên tiếng xin lỗi vì sai phạm của công ty và hứa sẽ giới hạn tiếp cận thông tin người sử dụng nhằm bảo vệ quyền riêng tư.

VOA Express

XS
SM
MD
LG