Đường dẫn truy cập

Ông Boris Johnson rút khỏi cuộc đua giành chức thủ tướng tiếp theo của Anh


Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson ở sân bay Gatwick, gần London, Anh, hôm 22/10/2022.
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson ở sân bay Gatwick, gần London, Anh, hôm 22/10/2022.

Vào tối ngày 23/10, ông Boris Johnson cho biết ông đã rút khỏi cuộc đua để trở thành thủ tướng tiếp theo của Anh, nói rằng ông nhận ra đất nước và Đảng Bảo thủ cần có sự thống nhất, theo Reuters.

Dưới đây là toàn văn tuyên bố của ông:

“Trong vài ngày gần đây, tôi đã bị choáng ngợp bởi số lượng người đề nghị rằng tôi nên một lần nữa tranh cử vị trí lãnh đạo của đảng Bảo thủ, cả trong công chúng lẫn bạn bè và đồng nghiệp trong quốc hội.

“Từ trước đến nay, tôi bị thu hút bởi vì tôi đã lãnh đạo đảng của chúng tôi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lớn cách đây chưa đầy ba năm - và tôi tin rằng tôi là người duy nhất được đưa vào vị trí này để ngăn chặn một cuộc tổng tuyển cử.

“Một cuộc tổng tuyển cử sẽ là một sự phân tâm tai hại hơn nữa chỉ khi chính phủ phải tập trung vào những áp lực kinh tế mà các gia đình trên khắp đất nước phải đối mặt.

“Tôi tin rằng tôi có đủ khả năng để thực hiện một chiến thắng của đảng Bảo thủ vào năm 2024 - và tối nay tôi có thể xác nhận rằng tôi đã vượt qua rào cản rất cao của 102 đề cử, bao gồm một người đề xuất và một người ủng hộ, và tôi có thể đưa ra đề cử của mình vào ngày mai. Có một cơ hội rất tốt là tôi sẽ thành công trong cuộc bầu cử với các thành viên Đảng Bảo thủ - và tôi thực sự có thể trở lại Phố Downing vào ngày 28/10.

“Nhưng trong những ngày qua, tôi buồn bã đi đến kết luận rằng đây đơn giản là điều không nên làm. Ta không thể cai trị hiệu quả trừ khi ta có một đảng thống nhất trong quốc hội.

“Và mặc dù tôi đã liên hệ với cả ông Rishi và bà Penny - vì tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể đến với nhau vì lợi ích quốc gia - nhưng đáng buồn là chúng tôi đã không thể tìm ra cách để làm điều này.

“Vì vậy, điều tốt nhất là tôi không cho phép đề cử của mình tiếp tục và tôi cam kết hỗ trợ bất kỳ ai thành công.

“Tôi tin rằng tôi có thể cống hiến được nhiều nhưng tôi sợ rằng đây đơn giản là không phải thời điểm thích hợp”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG