Đường dẫn truy cập

Ông Ahmadinejad viết thư ngỏ gửi ông Trump


عراقي اعتراض کوونکي د "اکتبر انقلاب" په نامه پر دیوال باندې د کښل شوي انځور څنگ ته راټول شوي دي 
عراقي اعتراض کوونکي د "اکتبر انقلاب" په نامه پر دیوال باندې د کښل شوي انځور څنگ ته راټول شوي دي 

Cựu tổng thống cứng rắn của Iran Mahmud Ahmadinejad đã công bố bức thư ngỏ bằng cả tiếng Anh và tiếng Farsi gửi đến Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, khen ngợi nhà lãnh đạo Mỹ về điều mà gọi ông gọi là "mô tả trung thực rằng hệ thống chính trị và cơ cấu bầu cử của Hoa Kỳ thật tha hóa".

Bức thư dài được công bố hôm Chủ nhật cũng chỉ trích ông Trump về lệnh cấm visa dự kiến của ông đối với bảy quốc gia, trong đó có Iran, thư viết rằng "nước Mỹ đương đại thuộc về tất cả các quốc gia". Tuy nhiên, ông ghi nhận việc có khoảng 1 triệu người gốc Iran di trú đến Hoa Kỳ.

Ông Ahmadinejad chỉ trích điều mà ông gọi là "sự thống trị" của Washington ở Liên Hiệp Quốc và Hoa Kỳ can thiệp trên thế giới, cựu tổng thống Iran nói điều này đã đưa đến "bất an, chiến tranh, ly khai, giết chóc và các quốc gia bị tan rã".

Trong quá khứ, ông Ahmadinejad đã viết thư cho các cựu tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và George W. Bush.

Khi ông Trump được bầu hồi cuối tháng 11/2016, nhiều người Iran cho rằng hai ông khá giống nhau khi họ thăng tiến nhanh một cách đáng ngạc nhiên với sự chống lưng là ngôn từ cứng rắn và chính sách dân túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG