Đường dẫn truy cập

Kinh tế thế giới đang hồi phục nhưng vẫn còn nhiều nguy cơ


Chủ tịch OECD Angel Gurria
Chủ tịch OECD Angel Gurria

Hôm thứ Tư, Tổ Chức Phát Triển và Hợp Tác Kinh Tế OECD nói kinh tế thế giới đang hồi phục nhưng chớ vội tự mãn.

Trong một phúc trình mới, OECD, có trụ sở ở Paris, tiên đoán tỷ lệ tăng trưởng kinh tế toàn cầu là 4,2% trong năm nay, nhưng cũng tuyên bố thận trọng rằng vẫn còn nhiều nguy cơ.

Những mối lo ngại bao gồm mức nợ công vẫn còn cao tại Hoa Kỳ, Nhật Bản và khu vực đồng euro, có thể giá dầu còn tăng cao hơn nữa và khả năng xảy ra một vụ suy thoái kinh tế ở Trung Quốc.

OECD nâng mức tăng trưởng dự báo năm 2011 của kinh tế Hoa Kỳ lên 2,6% trong khi 17 nước thành viên của vùng sử dụng đồng euro hy vọng sẽ tăng trưởng khoảng 2%.

Và mặc dầu kinh tế Nhật Bản được dự báo co cụm khoảng 0,9% trong năm nay, OECD nói Nhật Bản sẽ bật dậy mạnh sau trận động đất và sóng thần tháng Ba.

Chủ tịch OECD, ông Angel Gurria, tin rằng nói chung, thế giới đang trên đường hồi phục từ cuộc suy thoái tệ hại nhất trong hơn nửa thế kỷ này. Nhưng ông nói cuộc khủng hoảng chưa hết.

OECD cho biết sự phục hồi xảy ra ở những tốc độ khác nhau trên khắp các nước, các vùng, đặc biệt các nền kinh tế đang phát triển như Brazil, Trung Quốc, và Ấn Độ đang dẫn trước.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG