Đường dẫn truy cập

TT Obama: Cần sửa chữa hệ thống tài chính để tránh vụ khủng hoảng khác


Tổng thống Barack Obama tuyên bố Hoa Kỳ phải hình thành các luật lệ tốt hơn để điều hành hệ thống tài chính của mình, nếu không muốn xảy ra một cơn khủng hoảng tài chính nữa.

Ông Obama nói vụ sụp đổ tài chính đã làm mất đi hàng triệu công ăn việc làm, cả ngàn tỷ đôla và làm tiêu tan giấc mơ của các gia đình và các cơ sở kinh doanh nhỏ trong cả nước.

Tổng thống Obama lên tiếng hôm nay tại thành phố New York, chỉ cách quận tài chính quan trọng nhất Hoa Kỳ có một quãng ngắn.

Ông Obama kêu gọi các cấp quản trị tài chính trong cử tọa của ông hãy ngưng “các nỗ lực ráo riết” để vận động Quốc hội và ngăn chặn các cải cách mà tổng thống cho rằng sẽ giúp Phố Wall cũng như những người dân thường.

Ông nói cải cách phải bao gồm việc bảo vệ người tiêu dùng, hạn chế cách thức các ngân hàng lớn có thể phát triển, và mức độ rủi ro mà họ có thể chấp nhận, cũng như những thay đổi trong cung cách trả lương cho các cấp quản trị.

Tổng thống Obama cũng hối thúc có thêm sự công khai cho dân chúng biết về chi tiết của các phó sản trong giao dịch thị trường.

Đó là những thương vụ tài chính phức tạp đôi khi bị thất bại và bị cho là thủ phạm gây ra phần lớn cuộc khủng hoảng tài chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG