Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama vận động tranh cử tại Nevada, đối thủ vận động tại Virginia


Tổng thống Obama phát biểu trong 1 cuộc tụ tập tranh cử tại thành phố Las Vegas, Nevada, 22/8/2012
Tổng thống Obama phát biểu trong 1 cuộc tụ tập tranh cử tại thành phố Las Vegas, Nevada, 22/8/2012
Tổng thống Barack Obama nói các giáo viên và học sinh đang bị tổn thương vì ngân sách các tiểu bang Hoa Kỳ bị cắt giảm, và kế hoạch của đối thủ Cộng hòa giảm bớt chi tiêu của chính phủ làm tổn thương thêm giới này.

Ông phát biểu hôm thứ Tư trong một cuộc tụ tập tranh cử tại thành phố Las Vegas bang miền tây Nevada. Ông cho biết có ít giáo viên muốn dạy các trường công, trong lúc số học sinh ngày càng tăng.

Tổng thống đổ lỗi cho đảng Cộng hòa tại Quốc hội, gồm có ứng cử viên Phó Tổng thống Paul Ryan, đã ngăn chặn dự luật tạo công ăn việc làm, giúp các tiểu bang tránh được việc sa thải giáo viên.

Tổng thống nói đảng Cộng hòa cắt ngân khoản của giáo dục là “không công bằng đối với con cái của chúng ta” và “điên rồ đối với tương lai.”

Trong khi đó, ứng cử viên Cộng hòa Ryan nói với các cử tri bang Virginia hôm thứ Tư là Hoa Kỳ cần có một hệ thống giáo dục mạnh “do cha mẹ kiểm soát” và chú trọng vào “kỹ năng.”

Ông nêu lên những bước khác mà ông và người cùng tranh cử là ông Mitt Romney đề nghị để làm vững mạnh tầng lớp trung lưu. Những bước này bao gồm kiểm soát nợ quốc gia và sử dụng nguồn năng lượng trong nước.

Ông Ryan cáo buộc Tổng thống Obama “tước đoạt” hàng trăm tỉ đô la Medicare, tiền bảo hiểm sức khỏe của những người lớn tuổi do chính phủ tài trợ, để cấp cho chương trình bảo hiểm sức khỏe của tổng thống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG