Đường dẫn truy cập

Cử tri không vui tại các tiểu bang dao động vẫn ủng hộ ông Obama


Tổng thống Obama nói chuyện với những người ủng hộ ông trong cuộc vận động tranh cử ở Rochester, bang New Hampshire
Tổng thống Obama nói chuyện với những người ủng hộ ông trong cuộc vận động tranh cử ở Rochester, bang New Hampshire
Một cuộc thăm dò mới cho thấy đại đa số cử tri tại 12 tiểu bang dao động quan trọng tại Hoa Kỳ cảm thấy rằng đời sống của họ tệ hơn bốn năm trước đây, nhưng họ vẫn còn ủng hộ Tổng thống Obama so với đối thủ Mitt Romney thuộc Đảng Cộng Hòa.

Kết quả cuộc thăm dò được thực hiện chung bởi nhật báo USA Today và tổ chức thăm dò Gallup được công bố hôm thứ Hai.

Những kết quả này cho thấy rằng những người được hỏi ý kiến là “bạn có khá hơn năm ngoái hay không?” thì những người ở các tiểu bang dao động trả lời là “không” với tỷ lệ 56 trên 42%.

44% những người trả lời ở các tiểu bang dao động mô tả điều kiện của nền kinh tế Hoa Kỳ là “chỉ bình thường,” 41% gọi đó là kém và chỉ có 14% gọi đó là tốt.

7 người trong số 10 người trả lời tại các tiểu bang dao động và 72% trên toàn quốc nói rằng họ không vui trước mọi chuyện đang xảy ra như hiện nay, và chỉ có 28% ở tiểu bang dao động và 26% trên toàn quốc nói là họ hài lòng.

Tuy nhiên, cuộc thăm dò tìm thấy rằng Tổng thống Obama dẫn trước ông Romney tại các tiểu bang dao động, với tỷ lệ 47 trên 44%, trong khi ông Romney dẫn trước tại các tiểu bang không phải là tiểu bang dao động là 47 trên 45%.

12 tiểu bang dao động được hỏi ý kiến là Colorado, Florida, Iowa, Michigan, Nevada, New Hampshire, New Mexico, North Carolina, Ohio, Pennsylvania, Virginia, và Wisconsin.

Hoa Kỳ định nghĩa tiểu bang dao động là tiểu bang có thể làm thay đổi kết quả bầu cử.

VOA Express

XS
SM
MD
LG