Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama đề nghị cắt giảm công chi triệt để hơn


奧運會閉幕式中,奧林匹克體育場煙花齊放。
奧運會閉幕式中,奧林匹克體育場煙花齊放。

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đề nghị một kế hoạch táo bạo hơn để cắt giảm công chi, đồng thời tăng thuế trong một nỗ lực nhằm khai thông tình trạng bế tắc chính trị về món nợ quốc gia ngày càng tăng cao.

Tòa Bạch Ốc và các phụ tá dân biểu Quốc hội Mỹ cho biết Tổng Thống Obama đề nghị tăng gấp đôi ngân khoản đã được cắt để giảm mức thâm hụt ngân sách lên tới 4.000 tỉ đôla, khi ông Obama gặp giới lãnh đạo Quốc Hội trong ngày hôm nay.

Theo các nguồn tin này thì kế hoạch mới bao gồm những khoản cắt giảm đáng kể áp dụng cho các chương trình An sinh Xã hội và chăm sóc y tế Medicare, vốn là hai lưới an toàn xã hội lớn nhất của Hoa Kỳ.

Kế hoạch mới còn kêu gọi tăng thuế đối với một số tập đoàn công ty lớn, đồng thời chấm dứt gia hạn biện pháp giảm thuế dành cho các gia đình thuộc thành phần giàu có nhất nước.

Các cuộc thương thuyết giữa Tòa Bạch Ốc và giới lãnh đạo Đảng Cộng Hòa tại Quốc hội đã tan vỡ cách đây 2 tuần, khi hai bên bất đồng quan điểm về một kế hoạch sẽ giảm mức thâm hụt ngân sách quốc gia xuống có khoảng 2.000 tỉ đôla trong vòng 10 năm tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG