Đường dẫn truy cập

Ông Obama sắp thành tổng thống Mỹ đầu tiên tới thăm Ethiopia


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ trở thành tổng thống Mỹ tại chức đầu tiên tới thăm Ethiopia.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ trở thành tổng thống Mỹ tại chức đầu tiên tới thăm Ethiopia.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ đến Ethiopia vào tháng tới, trở thành tổng thống Mỹ tại chức đầu tiên tới thăm quốc gia Phi châu này.

Tòa Bạch Ốc cho biết chuyến công du Addis Ababa, nơi có trụ sở chính của Liên hiệp Phi châu, sẽ diễn ra sau khi ông Obama kết thúc chuyến du hành tới Kenya.

Tại Ethiopia, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ hội kiến các giới chức chính phủ và sẽ thực hiện những cuộc hội đàm riêng rẽ với các nhà lãnh đạo Liên hiệp Phi châu.

Chuyến đi của ông Obama tới Kenya, quê hương của thân phụ ông, cũng là chuyến viếng thăm đầu tiên của ông tới nước này trong tư cách tổng thống.

Ông sẽ dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Toàn cầu, một sự kiện qui tụ các nhà kinh doanh, các nhà đầu tư, các chính phủ và những tổ chức khác để nâng cao mức sống của dân chúng trên khắp thế giới.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest nói rằng mục tiêu của chuyến công du là “gia tăng tăng trưởng kinh tế, tăng cường các định chế dân chủ, và cải thiện an ninh” ở Phi châu.

Cả Kenya lẫn Ethiopia đều là những đối tác an ninh quan trọng của Mỹ trong cuộc chiến chống lại nhóm hiếu chiến al-Shabab ở Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG