Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ chỉ trích các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho rằng các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội đang ngăn chặn các bước tiến quan trọng của nước Mỹ.

Trong bài diễn văn hằng tuần hôm nay, ông Obama kêu gọi các thượng nghị sĩ phe Cộng hòa ngừng gây ách tắc cho tiến trình ban hành luật, trong đó có một dự luật mở rộng các phúc lợi thất nghiệp cho người lao động.

Tổng thống Hoa Kỳ nói rằng ông đã thất vọng khi nhìn thấy các quan điểm chính trị tương tự can thiệp vào tiến trình của một loạt các vấn đề quan trọng.

Ông Obama cũng chê trách các thượng nghị sĩ Cộng hòa đã ngăn trở một dự luật gỡ bỏ giới hạn về những chi phí trách nhiệm đối với các công ty dầu khí. Ông cho rằng dân chúng Hoa Kỳ có quyền được nhìn thấy một cuộc bỏ phiếu ở Thượng viện quyết định xem có nên dỡ bỏ mức chi phí trách nhiệm tối đa 75 triệu đô la theo quy định hiện thời hay không.

Trong bài diễn văn hằng tuần trước các đảng viên Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Roger Wicker thuộc bang Mississippi miền Nam tố cáo Tổng thống Obama khai thác vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico để thăng tiến nghị trình của mình.

Ông Wicker cho rằng đề nghị do ông Obama hậu thuẫn về việc quy định lượng khí thải carbon dioxide sẽ đẩy giá năng lượng lên cao và làm thất thoát các công ăn việc làm trên thị trường Mỹ ra nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG