Đường dẫn truy cập

TT Obama nói chuyện điện thoại với quân nhân chống Ebola ở Tây Phi


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nhấn mạnh rằng chiến lược toàn chính phủ do phe dân sự lãnh đạo để chống Ebola ở tuyến đầu là cách hữu hiệu nhất.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nhấn mạnh rằng chiến lược toàn chính phủ do phe dân sự lãnh đạo để chống Ebola ở tuyến đầu là cách hữu hiệu nhất.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm thứ bảy đã nói chuyện qua điện thoại với các quân nhân Mỹ được phái tới Liberia và Senegal để chống dịch Ebola.

Tòa Bạch Ốc cho biết ông Obama cám ơn các quân nhân nam nữ đang cung cấp hỗ trợ hậu cần, kiến thức chuyên môn về ngành kỹ sư, dịch vụ xây dựng và những yếu tố khác để kiểm soát dịch bệnh.

Thông cáo Tòa Bạch Ốc nói rằng ông Obama nhấn mạnh rằng chiến lược toàn chính phủ do phe dân sự lãnh đạo để chống Ebola ở tuyến đầu là cách hữu hiệu nhất để ngăn không cho Ebola lây lan thêm nữa và giúp bảo vệ người Mỹ không có thêm các ca bệnh Ebola ở trong nước.

Trong khi đó, Canada cho biết họ sẽ ngưng cấp visa cho cư dân của những nước trải qua điều mà họ mô tả là “sự lây nhiễm mạnh mẽ trên diện rộng” của vi rút Ebola.

Quyết định Ottawa loan báo lần đầu hôm thứ sáu tương tự như một quyết định mới đây của Australia.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết số tử vong vì Ebola đã tăng tới 4.951 người, hầu hết là ở Liberia, Sierra Leone và Guinea.

Cơ quan thế giới này đã hạ thấp đôi chút tổng số các ca Ebola xuống còn 13.567 ca vì có bằng chứng cho thấy một số ca nghi nhiễm ở Gunea là không đúng sự thật.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG