Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama và gia đình mừng Năm mới tại Hawaii


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama và gia đình ăn mừng Năm mới tại Hawaii, sinh quán của ông, và cũng là một trong những địa điểm cuối cùng trên trái đất đón Năm mới 2012.

Theo dự kiến gia đình Tổng Thống Mỹ, hiện đang nghỉ ngơi ở Hawaii, mừng năm mới theo truyền thống gia đình, một cách không đình đám, với một màn trình diễn tài năng trong gia đình.

Tòa Bạch Ốc không nói rõ liệu các tài năng nào sẽ biểu diễn trong buổi kịch nghệ gia đình, nhưng Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama từng được biết là người có tài nhảy hula, điệu vũ tiêu biểu của Hawaii, tại các buổi lễ truyền thống đón Năm mới.

Vài giờ trước đó ở New York, ngôi sao nhạc pop Lady Gaga và ngôi sao kịch opera Placido Domingo nằm trên danh sách các ngôi sao trong làng nghệ thuật tham dự các lễ lạc đón mừng Năm mới quảng trường Times ở thành phố New York, nơi tin cho hay có tới 1 triệu người tụ tập.

Tại Rio de Janeiro, hàng triệu người kéo đến bãi biển Copacabana để xem pháo bông thắp sáng nền trời đêm, giữa lúc họ đón chờ năm mới.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, London, nước sẽ đăng cai Olympic 2012, khởi sự màn trình diễn pháo bông với đoạn ghi âm thời khắc thủ đô nước Anh được báo tin đã được chọn để đăng cai Thế vận Hội 2012.

Hàng trăm ngàn người đứng dọc theo bờ sông Thames để xem màn pháo bông tưng bừng của London.

Berlin cũng tổ chức một màn đốt pháo bông tưng bừng không kém, thắp sáng cả nền trời đêm tại Cổng Brandenburg.

Các nước Đông Nam Á là những nước đón mừng Năm mới đầu tiên, với các màn trình diễn pháo bông, ánh sáng laser, các lễ lạc trên các đường phố và những buổi trình diễn ngoài trời.

Thành phố Sydney của Australia và Hong Kong nâng nghệ thuật đốt pháo bông lên tầm cao mới với những màn pháo bông tuyệt vời, thắp sáng cảng Sydney và cảng Hong Kong.

Các thành phố lớn của Trung Quốc, kể cả Thượng Hải cũng tổ chức các màn trình diễn ánh sáng tại các quảng trường chính.

Tại Tokyo, không khí có lẽ kém vui hơn vì dư âm của trận động đất và sóng thần năm ngoái.

Trong thông điệp gửi đến người dân, Nhật hoàng Akihito bày tỏ hy vọng rằng tất cả mọi người sẽ tiếp tay xây dựng lại xã hội Nhật bản, sau các trận thiên tai năm 2011.

VOA Express

XS
SM
MD
LG