Đường dẫn truy cập

TT Obama vận động để quốc hội thông qua các biện pháp cải cách tài chính


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng ông đang vận động để quốc hội thông qua một loạt các biện pháp cải cách tài chính và bảo vệ người tiêu dùng.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng kế hoạch này sẽ bảo đảm là các vụ giao dịch phức tạp được gọi là “derivatives” hay chứng khoán phái sinh được thực hiện trên một thị trường mở.

Những người chỉ trích nói rằng chứng khoán phái sinh đóng một vai trò quan trọng trong việc làm bùng ra vụ khủng hoảng kinh tế năm 2008.

Ông Obama cũng nói rằng kế hoạch này sẽ chấm dứt việc dùng tiền của người nộp thuế để cứu giúp cho các ngân hàng lớn và các tổ chức tài chính, và cho phép những cổ đông của các công ty tài chánh bỏ phiếu về vấn đề lương bổng và tiền thưởng của các viên giám đốc.

Ông chỉ trích các nhà lãnh đạo phe Cộng hòa ở Thượng viện về việc phản đối kế hoạch này. Ông nói rằng họ đã bắt tay với các viên giám đốc hàng đầu của Phố Wall để tìm cách ngăn chặn cải cách.

Nhân vật hàng đầu của đảng Cộng hòa ở Thượng viện, lãnh tụ khối thiểu số Mitch McConnell, hôm qua cho biết ông có chữ ký từ 40 thượng nghị sĩ khác của đảng Cộng hòa phản đối dự luật được đề xuất và yêu cầu đàm phán thêm.

Trong diễn văn hàng tuần của đảng Cộng hòa, nhân vật đứng hàng thứ hai của đảng Cộng hòa tại Hạ viện, Dân biểu Eric Cantor, chỉ trích các khoản chi tiêu của chính phủ và tình trạng thâm hụt ngân sách ngày càng tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG