Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Obama cầu nguyện để Ai Cập chấm dứt bạo động


Tổng thống Obama nói chuyện tại Buổi Ăn sáng Cầu nguyện hôm thứ Năm 3 tháng 2, 2011
Tổng thống Obama nói chuyện tại Buổi Ăn sáng Cầu nguyện hôm thứ Năm 3 tháng 2, 2011

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết ông cầu nguyện bạo động tại Ai Cập chấm dứt, và “một ngày mới tốt đẹp hơn sẽ ló dạng tại Ai Cập cũng như trên khắp thế giới.”

Tổng Thống Obama đã nói như vậy hôm Thứ Năm tại một buổi lễ cầu nguyện hằng năm ở thủ đô Washington.

Tổng Thống nói rằng ông rất ý thức về các vụ bạo động xảy ra trong vùng Trung Đông, và ông cầu nguyện cho “những quyền và khát vọng” của nhân dân Ai Cập sẽ được thực hiện.

Buổi Ăn Sáng Cầu Nguyện Quốc Gia năm nay quy tụ các thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ, các nhà lãnh đạo thế giới, một công nhân hầm mỏ Chile, và một giám đốc phim ảnh Hollywood.

Đây là buổi cầu nguyện truyền thống của quốc hội Mỹ đã có từ 50 năm nay.

Các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ họp mặt với nhau mỗi tuần để ăn sáng và cầu nguyện với nhau.

Hai nghị sĩ có mặt tại sinh hoạt vừa kể nói rằng các buổi ăn sáng này là “dịp có ý nghĩa nhất” của tuần lễ trong đó những khác biệt về tôn giáo và chính trị được gạt qua một bên.

Phu quân của nữ dân biểu Gabrielle Giffords, phi hành gia Mark Kelly, đã đọc lời cầu nguyện bế mạc tại buổi ăn sáng này và vinh danh phu nhân của ông, người bị thương vì vụ nổ súng hồi tháng trước trong một sinh hoạt chính trị.

Ông Kelly nói rằng nhà ông đã “khá hơn đôi chút” mỗi ngày, và kêu gọi người Mỹ góp sức để tìm kiếm điều thiện trong thảm kịch nổ súng ở Arizona, làm 6 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG