Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ kêu gọi Quốc hội thông qua các dự luật kinh tế


Tổng thống Obama nói về vấn đề kinh tế tại thủ phủ Albany của New York hôm 8/5/12
Tổng thống Obama nói về vấn đề kinh tế tại thủ phủ Albany của New York hôm 8/5/12

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hối thúc các nhà làm luật nhanh chóng thông qua các dự luật ông đưa ra trước đây mà ông cam đoan sẽ giúp ích cho kinh tế nước Mỹ.

Ý thức rằng năm nay là năm bầu cử, kinh tế là một đề tài quan trọng, Tổng thống Obama kêu gọi các nhà làm luật giúp ông đưa kinh tế Mỹ tiến lên:

“Chúng ta đã tạo ra hàng trăm ngàn việc làm trong những tháng qua, như vậy là có tiến bộ, nhưng mọi người đều biết chúng ta cần cố gắng thêm nữa. Muốn vậy, chúng ta cần Quốc hội hành động. Người Cộng hòa và người Dân chủ cần hợp tác với nhau.”

Các phát biểu được đưa ra tại thủ phủ Albany của New York hôm thứ Ba khi ông đến thăm một trường học tại đây:

“Tôi biết đây là năm bầu cử, nhưng không nên lấy lý do đó để không làm gì cả. 6 tháng còn lại đủ để người Dân chủ và người Cộng hòa ngồi lại với nhau để làm những gì cần làm, đưa ra các bước để tạo thêm việc làm.”

Ông đề ra “những việc cần làm” cho Quốc hội, trong đó có dự luật chấm dứt ưu đãi thuế cho những công ty đưa cơ sở của họ ra nước ngoài.

Một dự luật khác giúp những người có nhà tái tài trợ tiền vay để mua nhà với lãi suất hạ hơn, giúp cưu quân nhân kiếm việc làm, ưu đãi thuế cho các nhà sản xuất dùng năng lượng thay thế và các doanh nghiệp nhỏ tạo được thêm việc làm.

Các nhà làm luật của đảng Cộng hòa đã nhanh chóng chỉ trích các phát biểu của tổng thống.

Phát ngôn viên của Chủ tịch Hạ Viện John Boehner nói Tổng thống Obama nên hối thúc Thượng Viện, do đảng Dân chủ nắm, thông qua các dự luật được đề xuất bởi Hạ Viện đang do phe Cộng hòa nắm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG