Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi lãnh đạo doanh nghiệp giúp cứu nền kinh tế


Tổng Thống Barack Obama kêu gọi cộng đồng doanh thương Mỹ giúp đưa nền kinh tế ra khỏi suy thoái.

Nói chuyện tại Hội nghị Bàn tròn về doanh thương vào hôm thứ Tư, Tổng thống Obama kêu gọi giới doanh thương ủng hộ luật giống như đạo luật Phục hồi kinh tế vào năm ngoái và luật tạo công ăn việc làm trị giá 15 tỉ đô la đã được Thượng viện thông qua hôm thứ Tư với sự hỗ trợ của một vài nhà lập pháp Cộng hòa.

Tổng thống Obama nói đề nghị của ông có thể giúp cứu vãn nền kinh tế và không nới rộng sự can thiệp của chính phủ vào các hoạt động kinh tế, điều bị các nhà lập pháp Cộng hòa nói là chính quyền của ông đang làm.

Hội nghị Bàn tròn các doanh gia là một trong những nhóm doanh gia có ảnh hưởng nhất tại Mỹ, bao gồm giám đốc điền hành của nhiều công ty hàng đầu của Hoa Kỳ.

Tổng hợp lại, những công ty này có doanh thu hàng năm gần 6 ngàn tỉ đô la với hơn 12 triệu nhân viên.

Trong nhận xét được đưa ra hôm thứ Tư, Tổng thống Obama kêu gọi đầu tư vào lãnh vực hạ tầng cơ sở, giáo dục, miễn thuế cho các doanh nghiệp nhỏ và áp dụng chính sách mậu dịch công bằng mà theo ông sẽ giúp mở cửa thị trường nước ngoài cho hàng xuất khẩu Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama cũng bênh vực chính sách trợ giúp cho các công ty giữ công việc làm tại Mỹ thay vì đưa ra nước ngoài. Ông nói là chính sách của ông không chống các doanh nghiệp nhưng đứng về phía người Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG