Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc quốc hội ủng hộ kế hoạch tạo thêm công ăn việc làm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hối thúc Quốc hội thực hiện những điều trong danh sách của ông về những việc cần làm để tạo công ăn việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay ông Obama đã trình bày danh sách những điều ông mong được thực hiện, bao gồm sự hỗ trợ của quốc hội đối với những người Mỹ muốn ký lại hợp đồng vay tiền mua nhà để giảm bớt khoản tiền phải trả hàng tháng.

Ông Obama cũng thúc giục Quốc hội hủy bỏ những sự ưu đãi thuế khóa dành cho các công ty đưa công ăn việc làm ra nước ngoài. Ông nói rằng thay vào đó các nhà làm luật nên giảm thuế cho các công ty nhỏ để giúp họ tuyển dụng thêm nhân viên ở nước Mỹ.

Tổng thống Obama nói rằng Quốc hội nên gia hạn chương trình ưu đãi thuế cho các công ty năng lượng sạch và giúp đỡ các cựu quân nhân trở về nước sau khi tham chiến ở Afghanistan và Iraq.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Kristi Noem nói rằng các chính sách của ông Obama kiềm hãm sự tăng trưởng của công ăn việc làm.

Bà Noem nói rằng Thượng viện do đảng Dân chủ chiếm đa số cũng đã không chịu biểu quyết về một dự luật về công ăn việc làm đã được thông qua bởi Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát.

VOA Express

XS
SM
MD
LG