Đường dẫn truy cập

Nước lụt bắt đầu rút ở Philippines


Cư dân đi bộ trên một đường phố ngập nước ở ngoại ô Pasig City, phía đông Manila, Philippines, ngày 9/8/2012
Cư dân đi bộ trên một đường phố ngập nước ở ngoại ô Pasig City, phía đông Manila, Philippines, ngày 9/8/2012
Mực nước lụt đã bắt đầu rút xuống ở bên trong và xung quanh thủ đô Manila, trong khi giới hữu trách Philippines tiếp tục nỗ lực hỗ trợ hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận lụt.

Ít nhất 20 người đã chết ở Manila vì trận lụt sau hơn một tuần mưa mùa.

Gần 300.000 người đã phải tìm nơi tạm trú ở các trung tâm lánh nạn.

Cơ quan dự báo thời tiết của Philippines đã bãi bỏ lệnh cảnh báo bão ở thủ đô. Nhưng các nhân viên cứu hộ trên các con thuyền vẫn tiếp tục các nỗ lực không ngừng nghỉ để cứu các cư dân bị mắc kẹt ở những nơi ngập sâu.

Người đứng đầu cơ quan phòng vệ dân sự, Thứ trưởng Benito Ramos nói rằng các toán cứu hộ đang trong tình trạng “sẵn sàng ứng cứu”, nhưng cho biết các cư dân bị mắc kẹt đang cản trở nỗ lực cứu trợ.

Ông nói rằng thách thức hàng đầu đối với công tác cứu trợ là thái độ của người dân. Ông cho hay những cư dân ở những nơi bị ngập tới đầu gối đã không chịu đi sơ tán, cho tới khi nước ngập tới bụng thì họ bắt đầu nhắn tin cầu cứu.

Các cơ quan chính phủ đã liên lạc qua mạng xã hội Twitter.

Họ đã cập nhật thông tin thường xuyên về các địa điểm bị mưa nhiều nhất, nơi những con đường hiện đã được thông, cùng các thông điệp ngắn khác.

Chính phủ đã đặt 20 thành phố và tỉnh trong “tình trạng thiên tai”, nghĩa là họ sẽ nhận được ngân quĩ cứu trợ thảm họa quốc gia.

Hình ảnh lũ lụt tại Trung Quốc, Philippines

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG