Đường dẫn truy cập

Nữ hoàng Anh khai mạc lễ hội mừng 60 năm trị vì


Thủ đô London trang hoàng mừng kỷ niệm 60 năm trị vị của Nữ hoàng Elizabeth
Thủ đô London trang hoàng mừng kỷ niệm 60 năm trị vị của Nữ hoàng Elizabeth
Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị của Anh Quốc đã khai mạc lễ hội lớn kéo dài 4 ngày mừng 60 năm trị vì của bà khi dự khán buổi đua ngựa tại trường đua Epsom Downs ở miền nam nước Anh.

Rất nhiều trong số khán giả ước chừng 150.000 người đến trường đua Epsom Downs nhận được quốc kỳ Anh để mừng dấu mốc này.

Lễ hội lớn mừng 60 năm trị vì của nữ hoàng chính thức khai mạc sáng thứ Bảy với 41 phát súng đại bác chào mừng của đội Pháo binh Hoàng gia tại địa điểm diễn hành của Ngự Lâm Quân ở trung tâm thủ đô London.

Ở những nơi như Windsor, Edinburgh, Carfiff và Belfast người ta cũng được nghe tiếng súng đại bác chào mừng ngày kỷ niệm nữ hoàng đăng quang năm 1953.

Vào Chủ nhật, đội thuyền rồng sẽ hộ tống Nữ hoàng xuôi dòng sông Thames, và bà sẽ tham dự một buổi hòa nhạc với sự hiện diện của những người thuộc hoàng tộc và hàng ngàn thần dân. Ít nhất có 6.000 nhân viên canh gác an ninh được bố trí trong lễ hội này.

Vào thứ hai, nữ hoàng năm nay đã 86 tuổi trời, sẽ thắp sáng ngọn đèn hiệu quốc gia trong lúc hàng ngàn ngọn đèn khác cũng được thắp sáng trên toàn Khối Thịnh vượng chung. Vào thứ Ba, nữ hoàng và phu quân, Hoàng tế Philip, sẽ đến dự lễ Tạ ơn tại thánh đường St.Paul. Hoàng gia sẽ xuất hiện trước công chúng từ trên bao lơn của điện Buckingham vào xế trưa thứ Ba, kết thúc 4 ngày lễ hội.

Công chúa Elizabeth đã lên nối ngôi sau khi phụ vương, quốc vương George, băng hà năm 1952 và đã đăng quang năm sau đó, trở thành nữ hoàng trị vì 7 quốc gia trong khối Thịnh vượng chung gồm Anh Quốc, Canada, Australia, New Zealand, Nam Phi, Pakistan và Tích Lan ngày nay là Sri Lanka.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG