Đường dẫn truy cập

Phần Lan tăng viện trợ ‘năng lượng xanh’ cho khu vực sông Mekong


Phần Lan tăng viện trợ ‘năng lượng xanh’ cho khu vực sông Mekong
Phần Lan tăng viện trợ ‘năng lượng xanh’ cho khu vực sông Mekong

Phần Lan loan báo sẽ tăng gấp đôi nguồn viện trợ cho các dự án năng lượng xanh tại Việt Nam, Lào, Thái Lan, và Campuchia từ con số 4,9 triệu Euro lên thành 9,1 triệu Euro.

Thông báo được đại sứ Phần Lan tại Thái Lan, bà Sirpa Maenpaa, đưa ra ngày 31/1 nhân hội thảo khu vực thường niên lần thứ hai của Chương trình Đối tác Năng lượng và Môi trường khu vực Sông Mekong (EEP Mekong) diễn ra ở thủ đô Bangkok.

Đại sứ Maenpaa cho biết chương trình này đã được chấp thuận thêm 3 năm nữa và Bộ Ngoại giao Phần Lan đồng ý tài trợ 9,1 triệu Euro cho giai đoạn mở rộng từ năm 2013 tới năm 2016.

Tại buổi hội thảo, Qũy Phát triển Bắc Âu cũng xác nhận việc mở rộng chương trình vừa kể và dự định sẽ cung cấp thêm ngân quỹ bổ sung.

Chương trình Đối tác Năng lượng và Môi trường khu vực Sông Mekong được phát động từ năm 2009 bởi Bộ Ngoại giao Phần Lan, với sự hỗ trợ từ Quỹ Phát triển Bắc Âu, và cũng được Đan Mạch, Iceland, Na Uy, Thụy Điển đồng bảo trợ. Trong giai đoạn đầu của chương trình cho tới năm nay, các nhà tài trợ đã cấp ngân sách 7,9 triệu Euro.

Tính tới nay, có hơn 30 dự án ở 4 nước khu vực sông Mekong, bao gồm Việt Nam, được hưởng lợi từ các nguồn quỹ này.

Nguồn: Scandasia.com, Ethailand.com

VOA Express

XS
SM
MD
LG