Đường dẫn truy cập

Nổ súng ở South Carolina, 1 cảnh sát bị bắn chết


 Một cảnh sát đã thiệt mạng và 6 cảnh sát khác bị thương trong một vụ xả súng tại bang South Carolina hôm 3/10.
Một cảnh sát đã thiệt mạng và 6 cảnh sát khác bị thương trong một vụ xả súng tại bang South Carolina hôm 3/10.

Một nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng và 6 cảnh sát khác bị thương trong một vụ xả súng tại bang South Carolina hôm 3/10. Nghi phạm đã bị bắt giữ, theo hãng tin AP.

Nhà chức tranh nói nghi phạm nổ súng từ bên trong khi cảnh sát thực hiện lệnh khám xét nhà. AP cho biết nghi phạm cố thủ nhiều giờ liền ở bên trong, cùng với một số đứa trẻ bị giữ làm con tin.

Nhà chức trách cho biết cảnh sát phải sử dụng áo chống đạn để hỗ trợ những người bị thương, và kẻ nổ súng cuối cùng đã phóng thích những đứa trẻ này khi bị bắt.

Cảnh sát trưởng hạt Florence Kent Kenney Boone nói tại một cuộc họp báo: “Cảnh sát tới hiện trường nhưng không lường được hỏa lực của nghi phạm. Tiếng súng vang khắp nơi.”

Nhân viện cảnh sát thiệt mạng là Terrence Carraway, 52 tuổi, ngụ ở thành phố Darlington. Ông vừa được vinh danh 30 năm phục vụ với Sở Cảnh sát Florence.

Cảnh sát bị tấn công khi thực hiện một lệnh khám xét thường lệ trong khu Vintage Place ở rìa phía Tây thành phố, theo hãng tin Reuters.

Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ hai tấn công nhiều cảnh sát một lúc tại bang South Carolina trong năm nay. Vào tháng Giêng, một cựu nhân viên ngân hàng 47 tuổi đã nhắm bắn bốn viên cảnh sát ở Quận York, giết chết một người.

VOA Express

XS
SM
MD
LG