Đường dẫn truy cập

Nổ ở Istanbul gây thương tích, tàu điện ngưng trệ


Cảnh sát cơ động bảo vệ hiện trường vụ nổ ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 01/12/2015.
Cảnh sát cơ động bảo vệ hiện trường vụ nổ ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 01/12/2015.

Một vụ nổ gần một ga tàu điện ngầm ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Ba làm bị thương ít nhất năm người và khiến hệ thống vận chuyển này đình trệ.

Một quan chức địa phương ở Istanbul cho biết một vụ nổ vào giờ cao điểm buổi tối tại một cầu vượt gần bến Bayrampasa của thành phố là do một quả bom hình ống gây ra.

Atilla Aydiner, quận trưởng của quận Bayrampasa của thành phố Istanbul, cũng cho biết một số chiếc xe đã bị hư hại trong vụ nổ, trong đó có một xe buýt và một xe hơi.

Các nhà chức trách đã điều cảnh sát chống bạo động tới để giữ an ninh quanh địa điểm này trong trường hợp một vụ nổ thứ hai xảy ra.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm.

Trước đó, tỉnh trưởng tỉnh Istanbul, Vasip Sahin, nói không rõ nguyên nhân vụ nổ là gì và rằng chính quyền đang xem xét mọi khả năng.

Một số bản tin của giới truyền thông cho biết vụ nổ có thể là do một quả bom gây ra và những bản tin khác thì nói có thể có liên quan tới một máy biến áp điện.

Xe cứu thương được điều tới hiện trường trong khi hành khách được giúp đưa tới nơi an toàn, những bản tin cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang trong tình trạng cảnh giác về những vụ tấn công sau khi hơn 100 người thiệt mạng vào ngày 10 tháng 10 khi hai kẻ đánh bom tự sát kích nổ giữa một đám đông những người biểu tình vì hòa bình tại thủ đô Ankara, trong vụ việc được coi là vụ tấn công nghiêm trọng nhất trong lịch sử của nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại. Một trong những kẻ đánh bom bị tình nghi có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG