Đường dẫn truy cập

Libăng: Nổ bom tự sát ở quán cà phê, 7 người thiệt mạng


Các nhân chứng nói, một kẻ đánh bom cho kích nổ bên trong quán cà phê toạ lạc tại Jabal Mohsen một nơi đông đảo người Alawite cư ngụ.
Các nhân chứng nói, một kẻ đánh bom cho kích nổ bên trong quán cà phê toạ lạc tại Jabal Mohsen một nơi đông đảo người Alawite cư ngụ.

Các giới chức Libăng nói một vụ tấn công tự sát bằng bom tại một quán cà phê ở thành phố Tripoli miền bắc Libăng làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Các nhân chứng nói ngày thứ Bảy, một kẻ đánh bom cho kích nổ bên trong quán cà phê toạ lạc tại Jabal Mohsen một nơi đông đảo người Alawite cư ngụ.

Cũng có những tin tức cho biết một tay đánh bom tự sát thứ hai cho nổ bom bên ngoài trong khi mọi người tụ tập tại hiện trường thuộc thành phố lớn thứ hai của Libăng.

Mặt trận Nusra có liên hệ đến al-Qaida tuyên bố nhận trách nhiệm qua Twitter. Các giới chức an ninh đang điều tra cuộc tấn công.

Quán cà phê nằm trên một đường phố chia cách Jabal Mohsen với quận Bab-al Tabbaneh của người Sunni.

Từ nhiều thập niên qua, khu này là trung tâm của những cuộc xung đột, đã được mở rộng thêm bởi cuộc chiến Syria và những hành động của tổng thống Syria Bashar al-Assad, một người Alawite.

Một vụ bạo động bùng nổ lớn tại Tripoli vào tháng 10 năm ngoái.

Các chính trị gia tại Libăng chia rẽ sâu sắc về lãnh vực chính trị đã thường xuyên lên án bạo động tại Tripoli, một căn cứ lịch sử của những tổ chức Hồi Giáo Sunni.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG