Đường dẫn truy cập

Nổ bom tự sát ở Ai Cập, giết chết 10 binh sĩ  


Thành phố Rafah, Ai Cập
Thành phố Rafah, Ai Cập

Ít nhất 10 binh sĩ Ai Cập đã thiệt mạng, trong đó có một đại tá, và một số người khác bị thương trong hai cuộc tấn công tự sát nhắm vào các chốt kiểm soát quân sự ở miền bắc bán đảo Sinai, Ai Cập, hôm thứ Sáu 7/7.

Hãng tin Reuters tường thuật rằng hai chiếc xe đã nổ tung khi chạy qua hai chốt kiểm soát gần nhau trên một con đường ở ngoại vi thành phố biên giới Rafah. Chưa có nhóm nào lên tiếng` nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công này.

Trong một thông báo hôm thứ Sáu, quân đội Ai Cập nói các cuộc tấn công đã giết chết và làm bị thương tổng cộng 26 quân nhân, nhưng không cho biết thêm chi tiết. Thông báo này cho biết lực lượng an ninh trước đó đã tiêu diệt 40 phiến quân và phá hủy sáu chiếc xe của họ sau cuộc tấn công.

Thông báo của quân đội Ai Cập nói:

"Các lực lượng thực thi pháp luật ở miền bắc Sinai đã thành công trong việc chận đứng một âm mưu tấn công khủng bố nhắm vào một số chốt kiểm soát ở phía nam thành phố Rafah."

Ai Cập đang đối mặt với một phong trào nổi dậy do nhóm Nhà nước Hồi giáo cầm đầu ở vùng Sinai, nơi mà hàng trăm binh sĩ và cảnh sát đã bị sát hại tính từ năm 2013, khi quân đội Ai Cập lật đổ nhà lãnh đạo Hồi giáo Mohamed Mursi sau một đợt biểu tình lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG