Đường dẫn truy cập

Nigeria tiến hành cuộc bầu cử cuối trong bối cảnh bạo loạn


Cử tri Nigeria đăng ký bỏ phiếu chọn Thống đốc các bang
Cử tri Nigeria đăng ký bỏ phiếu chọn Thống đốc các bang

Cử tri Nigeria bỏ phiếu chọn Thống đốc các bang hôm thứ Ba, cuộc bầu cử cuối cùng trong ba cuộc bầu cử toàn quốc đã gây ra các cuộc bạo loạn chết người và những vụ bạo động khác.

Những người chứng kiến tận mắt nói rằng cuộc bầu cử hôm thứ Ba gặp trở ngại vì các cuộc tấn công bằng bom, tình trạng thiếu hụt nhân viên bầu cử tại một số khu vực, và các tay súng lấy trộm các thùng phiếu.

Ba vụ đánh bom đã xảy ra tại thành phố Maiduguri ở miền Đông Bắc, hai ngày sau khi các vụ nổ tại cùng thành phố này làm ba người thiệt mạng và 14 người bị thương. Cảnh sát cho biết không có thương vong nào trong những cuộc tấn công mới nhất.

Trong khi đó, hằng trăm nhân viên bầu cử, hầu hết là thành viên của đoàn thanh niên phụng sự quốc gia, đã từ chối không tới làm việc ở miền Bắc, nơi xảy ra hầu hết các vụ bất ổn mới đây.

Tại vùng Ðồng bằng sông Niger ở miền Nam, cảnh sát cho biết đã tìm thấy những trái bom chưa nổ, một trái gần văn phòng cơ quan bầu cử và một trái nữa gần một văn phòng chính phủ.

Cũng tại khu vực đồng bằng này, các tay trộm có võ khí đã lấy đi các thùng phiếu từ những địa điểm bầu cử. Cảnh sát đã bắt giữ một số người dính líu tới các vụ trộm này.

Một tổ chức nhân quyền Nigeria cho biết ít nhất đã có 500 người thiệt mạng trong các vụ bạo động tiếp theo sau cuộc bầu cử Tổng Thống trong đó đương kim Tổng Thống Goodluck Jonathan đã thắng cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG