Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo quân sự Niger sẽ điều hành đất nước trong giai đoạn chuyển tiếp


Một sắc lệnh do Thiếu tá Salou Djibou, người cầm đầu cuộc đảo chánh, ban hành không cho biết giai đoạn chuyển tiếp kéo dài bao lâu
Một sắc lệnh do Thiếu tá Salou Djibou, người cầm đầu cuộc đảo chánh, ban hành không cho biết giai đoạn chuyển tiếp kéo dài bao lâu

Các nhà lãnh đạo mới thuộc phe quân nhân ở Niger cho biết họ sẽ điều hành việc nước trong giai đoạn chuyển tiếp cho tới khi có hiến pháp mới.

Họ cũng hứa tổ chức bầu cử ngay sau khi hiến pháp được phê chuẩn qua một cuộc trưng cầu dân ý.

Một sắc lệnh do Thiếu tá Salou Djibou, người đứng đầu cuộc đảo chánh, ban hành không cho biết giai đoạn chuyển tiếp kéo dài bao lâu.

Tổng thống Niger Mamadou Tandja bị lật đổ hôm thứ Năm tuần trước. Năm ngoái, ông đã làm bùng ra một vụ khủng hoảng chính trị cho quốc gia có nhiều uranium này qua việc thay đổi hiến pháp để tiếp tục nắm quyền.

Ông Tandja và 3 bộ trưởng cao cấp tiếp tục bị quản thúc tại gia. Nhưng hầu hết các bộ trưởng khác trong nội các dự kiến sẽ lưu nhiệm trong thời gian này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông P J Crowley cho biết Washington hậu thuẫn cho những nỗ lực quốc tế để phục hồi thể chế pháp trị ở Niger.

Ông Crowley cũng ghi nhận lời cam kết của các nhà lãnh đạo quân sự là sẽ nhanh chóng chuyển giao quyền hành cho phe dân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG