Đường dẫn truy cập

Những nhà nhân giống thỏ ở Đức chỉ trích phát biểu của Đức Giáo hoàng


Ông Kurt Haid, một nhà nhân giống, kiểm tra những con thỏ trắng, loại thỏ Đức lớn, tại một hội chợ ở Bremen, Đức
Ông Kurt Haid, một nhà nhân giống, kiểm tra những con thỏ trắng, loại thỏ Đức lớn, tại một hội chợ ở Bremen, Đức

Những nhà nhân giống thỏ ở Đức đã bày tỏ bất bình với phát biểu của Đức Giáo hoàng rằng người Công giáo không cần phải sinh đẻ "như thỏ."

Trên chuyến bay của mình trở về Rome hôm thứ Hai từ Philippines, Đức Giáo hoàng Phanxicô nhắc nhở những tín hữu của mình rằng họ nên "làm cha mẹ có trách nhiệm và sử dụng phương pháp ngừa thai tự nhiên."

Đức Giáo hoàng nói thêm rằng sự sống mới là "một phần của bí tích hôn phối." Trong khi ở Manila, Đức Giáo hoàng đã mạnh mẽ bênh vực lập trường của Giáo hội về việc cấm những phương pháp ngừa thai nhân tạo cho người Công giáo.

Trả lời hãng tin DPA hôm thứ ba, Erwin Leowsky, Chủ tịch Hội đồng trung ương của các nhà nhân giống thỏ ở Đức, không đồng ý với sự so sánh của Đức Giáo hoàng, nói rằng chỉ có thỏ sống trong môi trường hoang dã mới mắn đẻ. Ông nói thỏ nuôi nhốt có thói quen sinh sản thưa hơn.

Ông Leowsky cũng nói rằng ông cho rằng Đức Giáo hoàng nên cho phép người Công giáo sử dụng những biện pháp tránh thai thay vì những sáo ngữ gây ngộ nhận về loài thỏ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG