Đường dẫn truy cập

Nhóm cứu trợ: 40 di dân chết đuối trên đường vượt Địa Trung Hải


Thi hài của một di dân được đưa từ trên một chiếc tàu xuống, khi tàu đến cảng Catania, 5/5/15
Thi hài của một di dân được đưa từ trên một chiếc tàu xuống, khi tàu đến cảng Catania, 5/5/15

Nhóm cứu trợ Cứu lấy Trẻ em - Save the Children, báo cáo khoảng 40 di dân có thể đã bị chết đuối hôm Chủ nhật ở Địa Trung Hải khi chiếc xuồng cao su mà họ đi trên đó hoặc bị xì hơi hay bị nổ trong khi họ cố gắng đến bờ biển nước Ý.

Nhóm nhân đạo này nói rằng những người sống sót sau vụ tai nạn cho biết "rất nhiều" người chết khi họ bị rơi xuống biển và không biết bơi. Họ là những người tử vong mới nhất trong số hơn 1.750 người tử vong trong năm nay khi dòng di dân không ngừng tìm cách vượt biển để lánh xung đột và nghèo túng ở châu Phi và Trung Đông.

Tin tức về những người chết được những người sống sót từ Ghana, Gambia, Senegal và Bờ Biển Ngà báo lại khi họ đến thành phố cảng Catania của Ý.

Những tàu tuần duyên và tàu hải quân của Ý đã giải cứu gần 6.800 di dân vào cuối tuần trước và thêm 652 di dân đến ở Ý hôm thứ Ba trên tàu hải quân Bettica của Ý.

Số lượng di dân rời Libya đã tăng đáng kể trong vài ngày qua trong khi những tay buôn người đã nhân lúc thời tiết ấm áp và biển Địa Trung Hải lặng sóng để tìm cách đưa những chiếc xuồng và những thuyền đánh cá ọp ẹp vào chuyến hành trình nguy hiểm đến những thành phố cảng của Ý.

Di dân vẫn tiếp tục ồ ạt vượt biển ngay cả sau khi khoảng 800 người chết đuối hồi tháng trước khi một chiếc thuyền đông đúc bị lật úp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG