Đường dẫn truy cập

Nhiều người chết trong vụ nổ súng ở Hải Quân Công xưởng tại Washington


Cảnh sát phong tỏa đường M, trong khi ứng phó với vụ nổ súng. Tay súng đã bắn 5 người tại Hải quân Công xưởng trong đó có 2 nhân viên công lực, 16/9/13
Cảnh sát phong tỏa đường M, trong khi ứng phó với vụ nổ súng. Tay súng đã bắn 5 người tại Hải quân Công xưởng trong đó có 2 nhân viên công lực, 16/9/13
Một tay súng đã bị giết chết tại thủ đô Hoa Kỳ trong một vụ nổ súng ở một cơ sở của Hải quân cùng với một số nạn nhân và một số người khác bị thương.

Thị trưởng Vincent Gray nói rằng có nhiều cái chết tại Bộ Chỉ huy Hệ thống Đường biển của Hải quân, nhưng ông không thể xác định con số.

Tin tức trích dẫn nguồn tin quân đội nói rằng có thể có ít nhất 6 người chết.

Cảnh sát trưởng thủ đô Washington cho biết nhân viên của bà đang truy lùng hai người đàn ông khác nhưng bà không thể xác định họ có phải là những người đã nổ súng hay không.

Vào giữa trưa thứ Hai, nhân viên công lực vẫn tiếp tục trung lùng tại Hải Quân Công xưởng.

Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng thống Obama đã được báo cáo về tình hình. Ông đã ra lệnh nhà chức trách liên bang và tiểu bang làm đủ mọi cách để đưa những ai chịu trách nhiệm ra trước công lý. Ông nói rằng các nạn nhân và gia đình họ đang cần tình thương và sự động viên của cả nước.

Hải quân Công xưởng tại Washington nằm cách trụ sở Quốc Hội Hoa Kỳ khoảng 2 kilomet.

Trụ sở của Bộ Chỉ huy Hệ thống Đường biển của Hải quân, nằm bên trong Hải quân Công xưởng, là nơi làm việc của khoảng 3.000 người.

Bộ chỉ huy này phụ trách về kỹ thuật, xây dựng, mua và bảo trì tàu biển, tàu ngầm và các hệ thống vũ khí.

VOA Express

XS
SM
MD
LG