Đường dẫn truy cập

Hơn 2000 người e rằng đã thiệt mạng trong vụ lở đất ở Afghanistan


Cư dân tìm kiếm người sống sót sau vụ lở đất ở làng Abi-Barik, tỉnh Badakhshan, miền đông bắc Afghanistan, 3/5/2014
Cư dân tìm kiếm người sống sót sau vụ lở đất ở làng Abi-Barik, tỉnh Badakhshan, miền đông bắc Afghanistan, 3/5/2014
Nhân viên cứu hộ ở Afghanistan cùng với hàng trăm người tình nguyện đang hối hả làm việc để tìm người sống sót trong vụ đất sạt lở hôm thứ sáu tại một nơi hẻo lánh ở miền đông nam.

Số tử vong trong vụ này có thể lên tới hơn 2.000 người. Các giới chức nói rằng vụ đất sạt lở, do mưa lớn gây ra, đã chôn vùi khoảng 300 căn nhà trong tỉnh Badakhshan. Thảm họa kinh hoàng này xảy ra vài giờ sau một vụ đất chuồi nhỏ hơn.

Mối lo ngại về việc có thể xảy ra thêm những vụ đất sạt lở đã gây phương hại cho các nỗ lực cứu hộ. Các giới chức nói rằng độ dày của khối bùn đất có phần chắc sẽ làm cho giới hữu trách không thể thu hồi thêm xác người, khiến cho nơi này trở thành một ngôi mộ tập thể.

Trọng tâm hoạt động của giới hữu trách giờ đây đã chuyển sang việc thỏa mãn nhu cầu lương thực, nước uống và những nhu cầu khác của hàng ngàn người mất nhà cửa hoặc phải di tản vì thảm họa.

Tại một cuộc họp báo ở Washington, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ngỏ lời chia buồn với gia đình nạn nhân.

Mưa lớn đang gây khốn đốn cho nhiều người ở Afghanistan. Tuần trước, lũ lụt đã giết chết ít nhất 95 người ở 4 tỉnh Jawzjan, Faryab, Sar-i-pul và Badghis.

Tỉnh Badakhshan, giáp ranh với 3 nước Trung Quốc, Tajikistan và Pakistan, là một trong những tỉnh hẻo lánh nhất ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG