Đường dẫn truy cập

Thêm nhiều người Ấn Ðộ không hài lòng với hướng đi của đất nước


Dân Ấn Ðộ mua sắm tại một cửa hàng ở New Delhi
Dân Ấn Ðộ mua sắm tại một cửa hàng ở New Delhi
Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy ngày càng có nhiều người Ấn Ðộ không hài lòng với hướng đi của nước họ trong lúc Ấn Ðộ đang chật vật đối phó với nền kinh tế tăng trưởng chậm và lạm phát tăng.

Cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Pew có trụ sở ở Hoa Kỳ thực hiện cho thấy chỉ có 38% số người trả lời tỏ ra hài lòng với hướng đi của Ấn Ðộ, giảm xuống từ có số 51% của một năm trước đó.

Trung tâm Pew hôm nay nói rằng con số này đánh dấu sự sút giảm lớn nhất trong sự hài lòng của công chúng so trong số 17 quốc gia được khảo sát trong hai năm 2011 và 2012.

Pew nói rằng sự hài lòng sút giảm trong công chúng Ấn Ðộ được khảo sát đi đôi với lo ngại rộng khắp về nền kinh tế, với khoảng 8 trong số 10 người Ấn Ðộ được hỏi đều nói đến hai yếu tố thất nghiệp và giá cả leo thang là những vấn đề “rất đáng lo ngại.”

Chỉ có khoảng 49% số người được hỏi cho rằng nền kinh tế Ấn Ðộ vẫn ổn định, giảm 7% so với năm ngoái.

Tăng trưởng kinh tế của Ấn Ðộ chậm lại ở mức 5,3% trong quý đầu năm 2012 - đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong 9 năm qua.

Trung tâm Pew nói rằng trạng thái phấn chấn của nền kinh tế Ấn Ðộ trong mấy năm qua, được kích thích bởi xu hướng chắc chắn đạt được tăng trưởng kinh tế ở mức hai con số, đã qua và nay đang giảm sút nặng nề hơn so với Trung Quốc và Brazil.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG