Đường dẫn truy cập

Nhiều cáo buộc vi phạm trong ngày ngưng bắn thứ hai ở Syria


Trẻ em Syria chơi gần các tòa nhà bị hư hại tại thị trấn lịch sử ở miền nam do phiến quân kiểm soát là Bosra al-Sham, Deraa.
Trẻ em Syria chơi gần các tòa nhà bị hư hại tại thị trấn lịch sử ở miền nam do phiến quân kiểm soát là Bosra al-Sham, Deraa.

Một lệnh ngưng bắn mong manh ở Syria giữa các lực lượng quân sự, các chiến binh đối lập và các lực lượng ủng hộ nước ngoài vẫn có hiệu lực trong ngày thứ hai, dù liên tục có các cáo buộc về việc vi phạm lệnh ngưng bắn từ cả hai bên.

Nga đổ lỗi cho Thổ Nhĩ Kỳ gây ra 9 vi phạm kể từ khi lệnh ngưng bắn bắt đầu sớm thứ Bảy, theo hãng thông tấn của Pháp.

Truyền thông nhà nước Syria cáo buộc “các nhóm khủng bố” nã pháo cối từ các khu đồi gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào các khu vực nông thôn thuộc tỉnh duyên hải Latakia của Syria.

Một quan chức cấp cao của Ảrập Saudi cáo buộc các lực lượng Nga và Syria gây ra “các vi phạm lệnh ngưng bắn” ở Syria.

Trong lúc nhiều người Syria đang tận hưởng tình hình tương đối yên tĩnh của cuộc ngừng bắn, sự yên lặng đã bị phá vỡ bởi nhiều vụ không kích hôm Chủ Nhật, một ngày sau khi thỏa thuận chấm dứt thù nghịch có hiệu lực.

Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh nói rằng ít nhất 6 làng xã bị nhắm mục tiêu trong các cuộc không kích.

Chưa xác định được các chiến đấu cơ đã thực hiện các vụ không kích, cũng như liệu các khu vực bị oanh kích có thuộc thỏa thuận ngừng bắn hay không.

Thỏa thuận ngừng bắn không áp dụng đối với các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo và Mặt trận al-Nusra liến kết với al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG