Đường dẫn truy cập

Nhật: khuyến cáo du lịch của Mỹ không ảnh hưởng đến Thế vận hội Tokyo


Một áp phích quảng bá Thế vận hội Tokyo.
Một áp phích quảng bá Thế vận hội Tokyo.

Hôm 25/5, các quan chức hàng đầu của Nhật cho biết họ không nghĩ rằng khuyến cáo hạn chế công dân Mỹ đến Nhật do dịch bệnh COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến Thế vận hội Tokyo, theo Reuters.

Khuyến cáo và hướng dẫn “Không đi du lịch” của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đối với Nhật hôm 24/5 tuy không đề cập cụ thể đến Thế vận hội nhưng cảnh báo công dân Mỹ không nên đến thăm Nhật trong thời gian này.

“Hiện tại, chúng tôi không thấy tác động cụ thể nào”, Bộ trưởng Olympic Tamayo Marukawa phát biểu trong một cuộc họp báo.

Các quan chức Nhật và các quan chức Olympic cam kết rằng Thế vận hội sẽ diễn ra theo kế hoạch vào ngày 23/7 sau khi bị hoãn lại vào năm 2020, ngay cả khi các cuộc khảo sát cho thấy phần lớn người Nhật muốn hủy Thế vận hội hoặc hoãn lại do lo lắng về dịch bệnh.

Các nhà tổ chức cho biết, tính đến 25/5, một chiến dịch trên mạng kêu gọi “Dừng Thế vận hội Tokyo” đã thu thập được 387.000 chữ ký.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Katsunobu Kato cho biết Nhật có liên hệ chặt chẽ với chính phủ Hoa Kỳ.

Ông Kato nói: “Hoàn toàn không có sự thay đổi nào trong việc Hoa Kỳ ủng hộ quyết định tổ chức Thế vận hội của Nhật”.

Trong hướng dẫn mới của mình, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết du khách nên tránh tất cả các chuyến du lịch đến Nhật.

“Do tình hình hiện tại ở Nhật, ngay cả những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ cũng có thể có nguy cơ nhiễm và lây lan các biến thể COVID-19,” CDC cho biết.

Tương tự, Úc cũng đã khuyến cáo công dân Úc không nên đi du lịch đến Nhật do các nguy cơ sức khỏe từ dịch bệnh COVID-19 và sự gián đoạn đối với du lịch toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG