Đường dẫn truy cập

Nhật ca ngợi cam kết an ninh của ông Trump


Thủ tường Shinzo Abe nói với các phóng viên về việc Bắc Triều Tiên phóng phi đạn, tại tư dinh của ông ở Tokyo ngày 6/3/2017.
Thủ tường Shinzo Abe nói với các phóng viên về việc Bắc Triều Tiên phóng phi đạn, tại tư dinh của ông ở Tokyo ngày 6/3/2017.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 9 tháng 4 ca ngợi “cam kết mạnh mẽ” của Tổng thống Donald Trump về an ninh của toàn cầu và của các nước đồng minh sau cuộc điện đàm lần thứ hai với nhà lãnh đạo Hoa Kỳ trong vòng 4 ngày.

Hai nhà lãnh đạo đồng ý là Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn quốc sẽ vẫn giữ liên lạc chặt chẽ về vấn đề Bắc Triều Tiên, và nhất trí theo dõi chặt chẽ phản ứng của Trung Quốc đối với việc phát triển phi đạn và hạt nhân của Bình Nhưỡng, Thủ tướng Abe nói với các phóng viên tại tư dinh của ông.

Trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Trump vào ngày thứ Năm tuần trước, một ngày sau khi Bắc Triều Tiên thử nghiệm phi đạn, ông Abe nói ông và ông Trump đã đồng ý việc phóng phi đạn đạn đạo là “một khiêu khích nguy hiểm và một đe dọa ngiêm trọng.”

Ngày thứ Sáu 7 tháng 4, ông Abe đã lên tiếng ủng hộ những cuộc không kích ông Trump ra lệnh chống lại Syria sau khi Damacus sử dụng vũ khí hóa học tấn công vào một khu vực do phe nổi dậy kiểm soát làm nhiều người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG