Đường dẫn truy cập

Nhật Bản khởi động lại hai lò phản ứng hạt nhân


Hiện toàn bộ 50 nhà máy điện hạt nhân của Nhật đều ngưng hoạt động sau vụ khủng hoảng Fukushima hồi năm ngoái
Hiện toàn bộ 50 nhà máy điện hạt nhân của Nhật đều ngưng hoạt động sau vụ khủng hoảng Fukushima hồi năm ngoái
Thủ tướng Nhật Bản đã đồng ý cho hai lò phản ứng hạt nhân được hoạt động trở lại để cung ứng điện lần đầu tiên kể từ khi tất cả các lò phản ứng bị đóng cửa sau vụ khủng hoảng Fukushima hồi năm ngoái.

Thủ tướng Yoshihiko Noda loan báo quyết định khởi động lại các lò phản ứng của nhà máy Ohi ở miền tây tại một cuộc họp ngày hôm nay với các vị bộ trưởng then chốt trong nội các.

Quyết định này có mục đích tránh xảy ra tình trạng thiếu điện mùa hè. Hiện giờ toàn bộ 50 nhà máy điện hạt nhân của Nhật đều ngưng hoạt động.

Trong thông cáo báo chí phổ biến hồi tuần trước, giám đốc tổ chức Hòa bình Xanh Nhật Bản, ông Junichi Sato, nói rằng việc định đoạt về vấn đề an toàn thuộc về các chuyên gia chứ không phải các chính khách. Ông nói thêm rằng nhà máy Ohi không an toàn vì những cải tiến kỹ thuật cần thiết chưa được thực hiện.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở miền bắc Nhật Bản đã bị hư hại vì trận động đất và sóng thần dữ dội hôm 11 tháng 3 năm ngoái, gây ra nạn tan chảy từng phần và làm cho bức xạ độc hại bị phát tán trong một khu vực rộng lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG