Đường dẫn truy cập

Nhật Bản cắt đáng kể chỉ tiêu giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính


Khu nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị thiệt hại nặng nề sau thiên tai tháng 3 năm 2011
Khu nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị thiệt hại nặng nề sau thiên tai tháng 3 năm 2011
Nhật Bản giảm bớt đáng kể quy mô của nỗ lực nhằm đạt mục tiêu hạ mức khí thải gây hiện tượng nhà kính sau khi tai nạn hạt nhân tại nhà máy Fukushima buộc Nhật Bản phải quay lại sử dụng các nguồn nhiên liệu hóa thạch.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Yoshihida Suga hôm nay nói với các nhà báo rằng mục tiêu mới của Nhật Bản cho năm 2020, kêu gọi giảm mức khí thải 3,8% so với mức của năm 2005, trước năm 2020.

Mục tiêu của Nhật Bản trước đó là giảm bớt lượng khí thải gây hiện tượng nhà kính 25%, so với các mức trong thập niên 1990. Mục tiêu mới tượng trưng cho một tỷ lệ gia tăng 3%, so với các mức thải trong những năm 1990.

Ông Suga nói chỉ tiêu cũ, được đề ra vào năm 2009 dưới chế độ cầm quyền của một chính phủ trung tả, là một mục tiêu không thực tiễn.

Tất cả các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản đã phải ngưng hoạt động để kiểm tra sau khi trận động đất và sóng thần hồi tháng Ba năm 2011 làm tan chảy các lò phản ứng hạt nhân, và gây ra sự mất tin tưởng của đa số dân chúng đối với công nghệ hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG