Đường dẫn truy cập

Nhân viên y tế ở Texas bị nhiễm Ebola


Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Ebola Thomas Eric Duncan ở Dallas, Texas.
Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Ebola Thomas Eric Duncan ở Dallas, Texas.

Các giới chức của tiểu bang Texas cho biết một nhân viên y tế từng chăm sóc cho một bệnh nhân Ebola qua đời hồi tuần trước đã có kết quả xét nghiệm dương tính đối với vi rút nguy hiểm này.

Bộ Y tế Tiểu bang Texas hôm nay đưa ra một thông cáo nói rằng nhân viên đó bị sốt nhẹ vào tối thứ sáu trước khi có kết quả dương tính trong cuộc xét nghiệm sơ bộ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) sẽ thực hiện một cuộc xét nghiệm nữa để xác nhận ca bệnh.

Nhân viên đó nằm trong toán nhân viên của Bệnh viện Texas Health Presbyterian, nơi ông Thomas Duncan qua đời hồi tuần trước vì bệnh Ebola.

Ông này là bệnh nhân Ebola đầu tiên được chẩn đoán ở Mỹ.

Cũng giống như trong trường hợp của ông Duncan, các giới chức y tế đang ra sức xác định và theo dõi tất cả những người có thể đã bị phô nhiễm sau khi nhân viên y tế đó bắt đầu có các triệu chứng bệnh.

Trong nhiều tuần qua các giới chức y tế Mỹ đã không ngớt trấn an dân chúng là hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ biết cách ngăn chận sự lây lan của vi rút đã giết chết nhiều ngàn người ở Tây Phi.

Ca bệnh mới nhất được loan báo trong lúc 5 phi trường lớn ở Mỹ bắt đầu một chương trình được tăng cường để kiểm tra những hành khách đến từ ba nước Liberia, Sierra Leone và Guinea.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG