Đường dẫn truy cập

Nhân viên tuần tra biên giới Mỹ bị giết trong một vụ nổ súng


Bảng chỉ đường ngay phía ngoài thị trấn Naco, tiểu bang Arizona
Bảng chỉ đường ngay phía ngoài thị trấn Naco, tiểu bang Arizona
Một nhân viên Tuần tra Biên giới Mỹ thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ nổ súng gần biên giới Mexico tại bang Arizona miền tây nam Hoa Kỳ.

Các nhân viên bị bắn vào sáng sớm ngày thứ Ba khi đi ngựa tuần tra trong thị trấn Naco, Arizona.

Bộ An ninh Nội địa cho biết nhân viên bị thương đã được chở bằng máy bay đến bệnh viện với vết thương không có gì nguy hiểm đến tính mạng. Các giới chức nói thêm là nhân viên thứ ba không hề hấn gì.

Nhà cầm quyền chưa cho biết tên những nhân viên có liên hệ đến vụ nổ súng cũng như người nào đứng đằng sau việc này. Cơ quan Điều tra Liên bang và văn phòng cảnh sát tư pháp địa phương đang điều tra nội vụ.

Cả hai nhân vi bị bắn hôm thứ Ba được điều động đến một trạm tuần tra vừa mới đây đã được đổi tên thành trạm Brian Terry, tên của một nhân viên Tuần tra Biên giới bị giết gần đây nhất trong khi thi hành nhiệm vụ.

Ông Terry thiệt mạng trong một vụ nổ súng với những tên cướp Mexico gần biên giới vào tháng 12 năm 2010. Việc giết hại này xảy ra trong một chiến dịch gây tranh cãi có tên là “Fast and Furious (Nhanh chóng và Dữ dội), trong đó các nhân viên liên bang Hoa Kỳ cho phép súng được chuyển lậu vào Mexico, hy vọng sẽ dẫn đến những tay buôn lậu vũ khí. Nhưng các nhân viên mất dấu vết của hầu hết vũ khí, hai trong số này được dùng để giết nhân viên Terry.

VOA Express

XS
SM
MD
LG