Đường dẫn truy cập

Nhà thờ Hồi giáo ở California nhận thư đe dọa


Một đền thờ Hồi giáo ở Los Angeles, California.
Một đền thờ Hồi giáo ở Los Angeles, California.

Một tờ báo hàng đầu của Mỹ đưa tin là 3 nhà thờ Hồi giáo ở California đã nhận được thư đe dọa giống nhau. Thư có đoạn: "Giờ đây đã có lãnh đạo mới – đó là Tổng thống Donald Trump ..."và tổng thống đắc cử "sẽ đối xử với các người giống những gì Hitler đã làm với người Do Thái".

Tờ Los Angeles Times cho biết Hội đồng Quan hệ Mỹ-Hồi giáo, CAIR, đã đề nghị tăng cường cảnh sát bảo vệ tại các nhà thờ Hồi giáo địa phương sau khi bản photocopy của bức thư viết tay hồi tuần trước được gửi đến Trung tâm Hồi giáo Long Beach, Trung tâm Hồi giáo Claremont ở nam Cali và Trung tâm Hồi giáo Evergreen ở San Jose ở bắc Cali.

Theo Times, bức thư được gửi đến "những đứa con của quỷ Satan" và ký tên trong thư là "những người Mỹ vì một con đường cách tốt hơn".

Tờ báo cho biết Hussam Ayloush, giám đốc điều hành của chi nhánh Los Angeles của CAIR, tin rằng “những lời lẽ vô trách nhiệm, có tính hận thù” trong cuộc tranh cử của ông Trump đã nuôi dưỡng cho "một mức độ thô tục, hận thù ghê tởm và tức giận trong số nhiều người tự nhận mình là người ủng hộ ông Trump".

VOA Express

XS
SM
MD
LG