Đường dẫn truy cập

Nhà thiết kế thời trang của bà Michelle từ chối làm đẹp cho vợ ông Trump


Phu nhân của Tổng thống tân cử Donald Trump, Melania Trump.
Phu nhân của Tổng thống tân cử Donald Trump, Melania Trump.

Nhà thiết kế đồ hiệu nổi tiếng Sophie Theallet vừa cho biết trong email hôm thứ Năm rằng bà sẽ không bao giờ thiết kế trang phục cho đệ nhất phu nhân Mỹ sắp tới là bà Melania, vợ của Tổng thống tân cử Donald Trump, đồng thời kêu gọi các nhà thiết kế khác hãy làm tương tự.

“Là một người cổ vũ và chủ trương đa dạng, tự do cá nhân và tôn trọng mọi phong cách sống, tôi sẽ không tham gia vào việc thiết kế hay có bất kỳ quan hệ nào với đệ nhất phu nhân kế tiếp. Giọng điệu kỳ thị, phân biệt giới tính và bài ngoại trong chiến dịch tranh cử của chồng bà không phù hợp với các giá trị chung của chúng ta”. Trong email, bà Theallet cũng kêu gọi “các nhà thiết kế đồng nghiệp của tôi cũng làm như vậy”.

Bà Sophie Theallet là người đã thiết kế rất nhiều trang phục mà Đệ nhất phu nhân Michelle Obama mặc trong rất nhiều sự kiện. Những trang phục do bà Theallet thiết kế đã giúp cho đệ nhất phu nhân của Hoa Kỳ nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ công chúng về phong cách thời trang của bà.

Tự xem mình là một di dân, bà Sophie Theallet nói bà rất may mắn khi có cơ hội theo đuổi giấc mơ ở Mỹ và được thiết kế trang phục cho Đệ nhất phu nhân Michelle Obama là một vinh dự lớn của bà trong suốt 8 năm qua.

“Bà ấy đã góp phần làm cho thương hiệu của chúng tôi được công nhận và có danh tiếng trên khắp thế giới. Những giá trị, hành động và vẻ đẹp của bà luôn tạo ấn tượng sâu sắc trong tôi”, bà Theallet viết.

Năm 18 tuổi, bà Theallet đã đến Paris để theo học thiết kế thời trang và đã tốt nghiệp sớm sau khi thắng giải thưởng “Nhà thiết kế trẻ quốc gia”. Sau đó, bà đã được hãng thời trang nổi tiếng Jean Paul Gaultier thuê. Bà đã làm việc cho Azzedine Alaia trong 10 năm trước khi chuyển đến thành phố New York, Mỹ, nơi bà tiếp tục làm việc bán thời gian cho nhà thiết kế Pháp. Bà Sophia Theallet đã tung ra nhãn hiệu thời trang riêng vào năm 2007, hai năm sau khi giành được giải thưởng của CFDA / Vogue.

Bà Sophie Theallet chủ trương xây dựng thương hiệu thời trang “chống lại mọi kỳ thị và thành kiến”. Bà nói “Những show diễn thời trang của chúng tôi, các chiến dịch quảng cáo và thiết kế cho người nổi tiếng luôn cổ vũ cho sự đa dạng và phản ánh thế giới mà chúng ta đang sống”.

Trong e-mail hôm thứ Năm, bà Theallet nói bà nhận thức rõ rằng sẽ không khôn ngoan nếu dính dáng vào chính trị, nhưng nhà thiết kế của đệ nhất phu nhân Mỹ nói bà “trân quý sự tự do nghệ thuật và luôn khiêm tốn tìm cách đóng góp bằng phương cách nhân bản, có lương tri và đạo đức để kiến tạo thế giới”.

Bà Melania Trump là một cựu người mẫu đã từng mặc rất nhiều trang phục do các nhà thiết kế nổi tiếng như Ralph Lauren, Gucci, Fendi, Dolce & Gabbana và Michael Kors thiết kế. Phát ngôn viên của bà Trump không trả lời yêu cầu bình luận của báo chí về việc này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG